17/08/2017 17:35 GMT+7

Gặp gỡ mùa thu 2017 khởi động: casting lớp diễn xuất của Moon So-ri

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Lần gặp gỡ thứ 5 của chương trình điện ảnh Gặp gỡ mùa thu năm nay sẽ tiếp tục mở hai lớp học diễn xuất miễn phí cho các học viên. Buổi casting học viên cho chương trình sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh (ngày 20-8) và Hà Nội (ngày 21-8).

Lydia Park (bìa trái) và Moon So-ri (thứ hai từ phải qua) tại Gặp gỡ mùa thu 2016 - Ảnh: BTC
Lydia Park (bìa trái) và Moon So-ri (thứ hai từ phải qua) tại Gặp gỡ mùa thu 2016 - Ảnh: BTC

Các học viên dự casting gửi thông tin đăng ký ghi rõ tên tuổi, số điện thoại, địa chỉ email, chiều cao, cân nặng, kinh ngiệm diễn xuất (nếu có) và khu vực dự tuyển (TP.HCM hay Hà Nội) về địa chỉ: info.autumnmeeting@gmail.com

Thời gian casting cụ thể:

- Tại TP.HCM: từ 10h sáng đến 5h chiều ngày 20-8 tại Ga 0 - Zero Station - số 12, đường số 43, Lâm Văn Bền, Quận 7, TP.HCM. Liên hệ đăng ký: Ms Thanh Bình, số điện thoại: 0915803238.

- Tại Hà Nội: Từ 10h sáng đến 5h chiều ngày 21-8 tại  Trung tâm nghệ thuật đương đại, tầng B1-R3, Royal City 72A Nguyễn Trãi, Q. Thanh Xuân. Liên hệ đăng ký: Ms Minh Hằng, số điện thoại: 01678844853.

Gặp gỡ mùa thu là một sự kiện điện ảnh quốc tế phi lợi nhuận do đạo diễn Phan Đăng Di, nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc và biên kịch Nguyễn Thị Mỹ Dung sáng lập  tại Đà Nẵng.

Năm nay với hai lớp học diễn xuất được mở ra: lớp diễn xuất đặc biệt do giảng viên - nữ diễn viên Moon So-ri, ngôi sao của dòng phim nghệ thuật Hàn Quốc đảm nhiệm và lớp thứ hai là một lớp diễn xuất cơ bản do nghệ sỹ Lydia Park đứng lớp.

Qua hai lớp học trên, Gặp gỡ mùa thu hi vọng sẽ là cầu nối đưa những gương mặt diễn viên trẻ có tiềm năng, được học tập và tiếp xúc với những chuyên gia uy tín, nâng cao kĩ năng, đáp ứng được yêu cầu của một diễn viên điện ảnh thực thụ.

Moon So-ri và Lyndia Park đều là hai gương mặt quen thuộc của điện ảnh Hàn Quốc và thế giới. Moon So-ri không xa lạ với những người yêu thích dòng phim nghệ thuật qua các vai diễn trong Oasis, Ốc đảo, Thái vương tứ thần kì… cô còn là nữ diễn viên Hàn Quốc đầu tiên được mời vào ghế giám khảo tại Liên hoan phim Quốc tế Venice lần 37.

Tham gia Gặp gỡ mùa thu năm 2016 với tư cách khách mời đặc biệt, Moon So-ri đã dành một thiện cảm rất lớn cho các hoạt động và khoá học tại đây và đó cũng là lí do cô nhận lời trở thành giảng viên khoá diễn xuất đặc biệt (Master Class) năm nay của Gặp gỡ mùa thu.

Học viên của khoá học này sẽ đươc chọn từ các học viên nổi bật của lớp diễn xuất Gặp gỡ mùa thu 2016. Khoá học cũng đón nhận các bạn diễn viên trẻ tài năng và có kinh nghiệm diễn xuất trong các tác phẩm điện ảnh truyền hình thời gian gần đây.

Lydia Park lại là người kì cựu với những lớp đào tạo diễn xuất, giảng dạy tại Học viện điện ảnh quốc gia Hàn Quốc (KAFA). Cả hai nữ diễn viên đều đã từng tham gia giảng dạy trong các lớp học của Gặp gỡ mùa thu vào năm 2016.

Những kiến thức hàn lâm về diễn xuất học được tại phương Tây cùng sự hiểu biết sâu sắc những đặc trưng thể chất của người châu Á đã giúp Lydia Park tạo ra một chương trình thực hành diễn xuất rất thực tế và hiệu quả cho các diễn viên trẻ các nước trong khu vực.

Khoá diễn xuất do bà hướng dẫn năm 2016 tại Gặp gỡ mùa thu thu hút được nhiều gương mặt diễn viên trẻ tiêu biểu của VN như Thanh Tú, Thuỳ Anh, Linh Sơn, Lê Công Hoàng … và thực sự đã tạo điểm nhấn tươi mới cho cả chương trình.

Năm nay, bên cạnh khoá diễn xuất đặc biệt, Gặp gỡ mùa thu vẫn tiếp tục  khoá diễn xuất cơ bản mùa thứ 2, với giảng viên chính là nghệ sỹ Lydia Park. 

Hai lớp học kể trên, vì số lượng học viên bắt buộc phải hạn chế, nên các ứng viên muốn tham dự khoá học sẽ phải thông qua vòng casting, được lựa chọn bởi những tên tuổi uy tín trong giới làm phim.

Ngồi ghế giám khảo vòng casting của Gặp gỡ mùa thu tại khu vực phía nam là đạo diễn Charlie Nguyễn, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, diễn viên - nhà sản xuất Trần Bảo Sơnnhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc.

Đạo diễn Charlie Nguyễn và diễn viên Trần Bảo Sơn là giám khảo cho vòng casting tại TP.HCM
Đạo diễn Charlie Nguyễn và diễn viên Trần Bảo Sơn là giám khảo cho vòng casting tại TP.HCM

Ngồi ghế giám khảo khu vực Hà Nội là đạo diễn Phan Đăng Di , đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệpnữ diễn viên Chiều Xuân.

Các ứng viên trong độ tuổi từ 16 đến 28, có thanh sắc phù hợp và đam mê diễn xuất đều có thể đăng ký tham dự casting, ứng viên nằm ngoài độ tuổi trên nhưng có khả năng đặc biệt hoặc từng có thành tích trong diễn xuất có thể được đặc cách xem xét.

Ứng viên trúng tuyển hai khoá học này sẽ được thông báo công khai trên facebook của Gặp gỡ mùa thu trong ngày 10-9.

Khoá học chính thức diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 27-11 đến ngày 7-12.

Ban tổ chức không thu học phí khoá học. Ngoài một số học viên xuất sắc được đài thọ toàn bộ chi phí, các học viên còn lại sẽ tự túc vé máy bay và đóng 5 triệu đồng phí ăn ở trong 10 ngày tham dự khoá học.

Một số hình ảnh của Gặp gỡ mùa thu 2016:

Các gương mặt diễn viên trẻ tham gia học diễn xuất tại Gặp gỡ mùa thu 2016
Diễn viên Hứa Vĩ Văn, nhà sản xuất Quỳnh Hà và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh
Diễn viên Hứa Vĩ Văn, nhà sản xuất Quỳnh Hà và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh
Nữ diễn viên Moon So-ri tại Gặp gỡ mùa thu 2016
MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên