02/02/2015 18:38 GMT+7

​Gần 90% các thành phố Trung Quốc ô nhiễm

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc hôm 2-2 cho biết gần 90% các thành phố lớn ở nước này không đạt chuẩn chất lượng không khí trong năm 2014.

Khói bụi ô nhiễm trên đường phố Hình Đài, Trung Quốc  Ảnh: Reuter
Khói bụi ô nhiễm trên đường phố Hình Đài, Trung Quốc Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, bộ này cũng nói số liệu trên vẫn còn tốt hơn kết quả của năm 2013 và cuộc chiến chống ô nhiễm của Trung Quốc bắt đầu có hiệu quả.  

Bộ Bảo vệ Môi trường cũng nói trên trang web của mình rằng chỉ có 8 trong số 74 thành phố mà họ theo dõi đạt các tiêu chuẩn quốc gia về không khí trong năm 2014. 

Trong lúc dư luận bức xúc về tình trạng sương mù ô nhiễm và các rủi ro về môi trường khác, Trung Quốc năm ngoái đã tuyên chiến với ô nhiễm, bắt đầu giảm tiêu thụ than và loại bỏ những cơ sở công nghiệp không đạt chuẩn.  

Hồi năm 2013, chỉ có 3 thành phố là Hải Khẩu, Lhasa và Châu Sơn đạt chuẩn. Năm 2014 có thêm Thâm Quyến, Huệ Châu, Châu Hải, Côn Minh và Phúc Châu.  

Trong số 10 thành phố ô nhiễm nặng nhất thì có 7 thành phố nằm ở tỉnh công nghiệp nặng Hà Bắc. Các thành phố nằm trong nhóm 6 thành phố ô nhiễm nặng nhất là Bảo Định, Thạch Gia Trang, Hình Đài, Đường Sơn, Hàm Đan, Hành Thủy, đều ở Hà Bắc. 

Chính phủ Trung Quốc xác định Hà Bắc được ưu tiên hàng đầu trong việc cắt giảm ô nhiễm.  

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên