28/11/2011 06:49 GMT+7

Gần 4 tỉ đồng chăm lo sức khỏe ngư dân

TẤN VŨ
TẤN VŨ

TT - Sáng 27-11, tại trụ sở chính quyền xã Bình Minh (huyện Thăng Bình, Quảng Nam), chương trình “Chung tay vì sức khỏe ngư dân” do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Công ty cổ phần SPM tổ chức tiếp tục khám và cấp thuốc cho hơn 500 ngư dân của huyện Thăng Bình và Duy Xuyên.

Read this on Tuoitrenews.vn

Đây là chuỗi hoạt động song hành cùng chương trình “Góp đá xây Trường Sa” do báo Tuổi Trẻ thực hiện.

Um1ipSyB.jpgPhóng to

Mời người già, trẻ em cùng ngư dân dùng nước tăng lực tại nơi khám bệnh - Ảnh: Tấn Vũ

eLbLZ7BU.jpgPhóng to
Bác sĩ tình nguyện đến từ TP.HCM khám bệnh cho ngư dân - Ảnh: Tấn Vũ
WoYjlGMz.jpgPhóng to
Ông Văn Tất Chiến - phó tổng giám đốc Công ty cổ phần SPM - trao tủ thuốc cho ngư dân Quảng Nam - Ảnh: Tấn Vũ

Đến chiều qua, những tủ thuốc cuối cùng của chương trình “Chung tay vì sức khỏe ngư dân” đã được trao tận tay các ngư dân miền Trung. Sau hơn một tháng thực hiện, Công ty cổ phần SPM cùng báo Tuổi Trẻ đã trao tổng cộng 2.384 tủ thuốc, 600 áo phao cứu sinh cho ngư dân ba tỉnh thành Quảng Ngãi, Quảng Nam và Đà Nẵng, với tổng chi phí gần 4 tỉ đồng.

Trong đợt trao tủ thuốc lần 2 này, có hơn 20 y, bác sĩ, dược sĩ tình nguyện đến từ TP.HCM đã trực tiếp khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc cho hơn 1.200 ngư dân và người nghèo tại Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát biểu tại buổi lễ, phó tổng giám đốc Công ty cổ phần SPM Văn Tất Chiến tâm sự: “Ngoài những sẻ chia thiếu thốn với các ngư dân, chúng tôi tin tưởng rằng đây là động lực, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng đến với những ngư dân can trường ngày đêm bám biển giữ từng tấc đất quê hương. Tủ thuốc chúng tôi trang bị cho ngư dân lần này là những loại thuốc rất thiết thực để sơ cấp cứu, tăng cường sức khỏe để bà con ngư dân có thể an tâm lênh đênh trên biển hàng tháng trời đánh bắt”.

38 giám đốc góp đá

Ngày 26-11, tại lễ khai mạc Giải bóng đá các doanh nghiệp CEO3SG “Góp đá xây Trường Sa”, đại diện ban tổ chức giải đã trao 20 triệu đồng từ đóng góp của các CEO (giám đốc điều hành doanh nghiệp) cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa”. 38 CEO trẻ đến từ gần 20 doanh nghiệp trên địa bàn phía Nam vừa kết thúc khóa đào tạo CEO 3 do Hiệp hội Marketing tổ chức.

7DN5bbS3.jpgPhóng to

Đại diện lớp CEO 3 (trái) trao 20 triệu đồng cho đại diện chương trình “Góp đá xây Trường Sa” - Ảnh: Vũ Thủy

Bà Trần Ngọc Tươi, lớp trưởng CEO 3, chia sẻ: “Kết thúc khóa học, các anh chị em CEO đều muốn cùng nhau làm một hành động có ý nghĩa để mọi người thêm gắn kết, chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau trong việc phát triển kinh doanh sau này. Ý tưởng tổ chức một sân chơi thể thao nho nhỏ và cùng nhau đóng góp những viên đá nhỏ xây Trường Sa đã được tất cả mọi người ủng hộ”. Người góp 1 triệu đồng, người 3-4 triệu đồng, tất cả CEO đều muốn thể hiện tình yêu của mình với Trường Sa, phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc.

TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên