24/10/2013 16:20 GMT+7

Game Plants vs. Zombies 2 "tấn công" sang Android

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Hơn hai tháng sau khi Plants vs. Zombies 2 ra mắt trên iOS, game di động nổi tiếng này đã phát hành phiên bản miễn phí đến người dùng thiết bị Android.

* Instagram chính thức có mặt trên Windows Phone

X7iqNlAD.jpgPhóng to
Plants vs Zombies 2 đã có phiên bản Android, phát hành miễn phí trên Google Play - Ảnh: T.Trực

So với phiên bản đầu tiên có giá 1,23 USD gặt hái được thành công vang dội trong suốt hơn một năm sau khi ra mắt, phiên bản thứ hai được nhà game nổi tiếng Electronic Arts (EA) phát hành miễn phí đến người dùng thiết bị Android 2.3 trở lên.

Như phần giới thiệu cho phiên bản Plants vs. Zombies 2 cho iOS (iPhone / iPad) trước đó, các loại "thây ma" (zombie) lại âm mưu thâm nhập vào vườn sau nhà ông Crazy Dave, và dĩ nhiên các loại cây trồng sẽ ngăn cản bằng mọi giá. Các cô hoa hướng dương tích cực hút ánh nắng, sản sinh ra tiền để tậu thêm cây đậu, bắn đậu cản bước "thây ma". Các loại "thây ma" cũng lắm chiêu trò, kẻ thì đội xô lên đầu để chống đạn, kẻ thì đu dây, thế nên các loại cây đành phải nhờ cậy đến các "đàn anh" như cây ăn thịt, cây phun lửa... tuy nhiên, phòng thủ thành công sân nhà ông Dave "Điên" hay không là phải nhờ vào tài "điều binh" của người chơi.

Plants vs. Zombies (PvsZ) là một game di động kinh điển tương tự Angry Birds, đơn giản nhưng hút người chơi miệt mài theo từng cấp độ vòng chơi. Chơi PvsZ trên máy tính bảng sẽ có trải nghiệm thú vị hơn trên smartphone do game thích hợp chơi trên màn hình lớn.

Plants vs. Zombies 2 không yêu cầu thiết bị Android cấu hình cao, chỉ cần đang sử dụng Android 2.3 trở lên, có RAM 1GB và chip xử lý ARMv7 tốc độ xung nhịp 1GHz trở lên. Bạn đọc tải chơi miễn phí từ Google Play.

* Lưu ý: tuy không còn là dạng game thương mại (trả phí mua bản quyền), nhưng PvsZ 2 là loại game ở dạng "freemium", miễn phí chơi nhưng một số chức năng, nội dung bổ sung yêu cầu trả phí. Ví dụ bạn muốn nâng cấp các loại cây có sức mạnh, hay dùng trợ giúp... hoặc bỏ qua các phần này thì PvsZ 2 thật sự miễn phí.

Flipboard, Instagram, Vine có bản chính thức cho Windows Phone

Sau một thời gian dài người dùng Windows Phone phải dùng tạm các ứng dụng "lai" Instagram như 6tag (tham khảo "Những ứng dụng giống Instagram cho Windows Phone"), ứng dụng Instagram bản "chính hãng" đã ra mắt trong sự kiện giới thiệu các thiết bị di động Nokia Lumia vừa qua.

LQyuqbvu.jpgPhóng to
Instagram đã có mặt trên Windows Phone, ra mắt tại sự kiện Nokie World cùng các dòng phablet và tablet Lumia mới - Ảnh: Internet

Instagram là hỗ trợ chia sẻ ảnh hoạt động như mạng xã hội, đây là ứng dụng thuộc sở hữu của Facebook. Người dùng có thể tăng hiệu ứng cho ảnh chụp trước khi đăng tải lên Instagram.

Tại sự kiện Nokie World, không chỉ có Instagram mà còn có đối thủ của Instagram như Vine, ứng dụng chia sẻ clip ngắn ra mắt. Flipboard, ứng dụng tạp chí điện tử, cùng các game di động như Temple Run 2, My Talking Tom và FIFA 14.

Ứng dụng chính hãng hiện đang là yếu điểm của nền tảng Windows Phone khi chợ ứng dụng vẫn thiếu vắng nhiều ứng dụng phổ biến. Đây cũng là dịp cho các ứng dụng "lai", kể cả ứng dụng giả mạo hoành hành. Trước đó, Microsoft chưa thể đạt được thỏa thuận với Google để phát hành ứng dụng YouTube bản đầy đủ lên Windows Phone Store.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên