Thứ 7, ngày 30 tháng 5 năm 2020

“Gà đẻ trứng vàng” mới của MB

04/07/2018 09:00 GMT+7

Sau tài chính tiêu dùng, liệu bảo hiểm nhân thọ có là “con gà đẻ trứng vàng” cho Ngân hàng TMCP Quân đội (MB)?

“Gà đẻ trứng vàng” mới của MB - Ảnh 1.

MB cũng mạnh mẽ gia nhập thị trường bảo hiểm nhân thọ từ tháng 07-2016.

Bảo hiểm nhân thọ là một thị trường đầy tiềm năng và có tốc độ tăng trưởng bình quân ngành lên tới 30%/năm. Với một đất nước có hơn 90 triệu người, dân số trẻ, tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh là yếu tố thuận lợi cho bảo hiểm phát triển, nhưng chưa được đáp ứng một cách đầy đủ và trọn vẹn nhất cho người dân.

Trong vài năm trở lại đây, nhiều ngân hàng đã mở rộng hoạt động sang lĩnh vực tài chính tiêu dùng, và MB cũng không ngoại lệ với việc thành lập công ty tài chính tiêu dùng Mcredit liên doanh với đối tác Nhật Bản Shinsei Bank.

MB cũng mạnh mẽ gia nhập thị trường bảo hiểm nhân thọ thông qua liên doanh MB Ageas Life (MBAL) với các đối tác là tập đoàn Ageas đến từ Vương quốc Bỉ - một trong những công ty bảo hiểm lớn nhất Châu Âu và Muang Thai Life Assurance - Công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thị trường Thái Lan về doanh thu khai thác mới.

Chuyển dịch kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng là một xu hướng tất yếu bởi cung cấp dịch vụ bảo hiểm không chỉ tạo ra nguồn thu nhập mới, hơn thế nữa ngân hàng còn mở rộng danh mục sản phẩm của mình cung cấp đa dạng tiện ích dịch vụ cho khách hàng. Các nhà bảo hiểm giảm được chi phí phân phối, còn phía khách hàng cũng có thể tiếp cận và mua bảo hiểm dễ dàng hơn với chi phí thấp hơn, việc chi trả phí bảo hiểm định kỳ cũng thuận tiện hơn.

Được cấp giấy phép và hoạt động từ ngày 21-07-2016 với tổng vốn điều lệ là 1.100 tỉ đồng, MBAL đã có những bước đi đầu tiên vô cùng ấn tượng.

Kết thúc năm 2017, MBAL đạt doanh thu hơn 300 tỉ đồng. MBAL giống như một chú ngựa ô, muốn chiếm lĩnh thị trường với tốc độ thần kỳ. Trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu khai thác mới kênh bancassurance theo tháng của MBAL đã bứt phá lên vị trí thứ 2 thị trường nhờ có sự hỗ trợ mạnh mẽ từ MB. Nếu tính riêng về việc triển khai hoạt động banca qua ngân hàng thì MB đã vươn lên vị trí đứng đầu toàn thị trường.

Ước tính đến cuối năm 2018, MBAL sẽ đạt hơn 1.000 tỉ đồng doanh thu bảo hiểm. Với kết quả đó, MB có thể thu về hơn 600 tỉ đồng phí dịch vụ từ MBAL. Có vẻ như bên cạnh Mcredit, MBAL sẽ là "con gà đẻ trứng vàng" cho MB trong thời gian ngắn tới đây.

T.T
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận