11/10/2016 08:25 GMT+7

Festival áo dài Hà Nội: có thể mua áo dài tại chỗ

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Festival áo dài Hà Nội 2016 diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long ngoài các màn trình diễn thời trang còn giúp mọi người trực tiếp nhìn ngắm, chạm vào, vận thử, chọn mua hay đặt may áo dài ngay tại chỗ.

*** Error ***
Ảnh tư liệu


Festival áo dài Hà Nội 2016 với chủ đề Tinh hoa áo dài Việt Nam diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long từ ngày 14 đến 16-10 với sự tham gia của nhiều nhà thiết kế thời trang, nghệ nhân, nghệ sĩ trong cả nước.

Trong những ngày diễn ra chương trình, du khách trong nước và quốc tế sẽ được trải nghiệm và hòa mình vào không gian nghệ thuật được chuẩn bị công phu.

Festival sẽ là nơi trưng bày bộ sưu tập trang phục áo dài xưa độc đáo của nhà sưu tầm Trần Đình Sơn và nghệ nhân Vũ Giỏi; trưng bày nguyên vật liệu, khung dệt, vải của làng lụa Vạn Phúc, làng lụa Hội An, dệt lanh của người Mông - Hà Giang, dệt zèng của người Cơ Tu (A Lưới, Thừa Thiên - Huế); giới thiệu thông tin bằng hình ảnh và tư liệu về quá trình phát triển của áo dài Việt Nam; khu trưng bày các mẫu áo dài phục vụ trong ngành du lịch; khu vực ẩm thực ba miền...

Các nhà thiết kế ba miền không chỉ trưng bày, giới thiệu các mẫu thiết kế mà còn trình diễn và sản xuất các mẫu theo yêu cầu của du khách.

Trong khuôn khổ chương trình còn có nhiều hoạt động đồng hành như: cuộc thi vẽ tranh trên áo dài cho thiếu nhi; thi cắm hoa tạo hình cùng áo dài; biểu diễn áo dài và âm nhạc dân tộc; hội thảo Bảo tồn và phát huy giá trị áo dài truyền thống trong phát triển du lịch; diễu hành trên phố Hoàng Diệu - Thanh Niên; tổ chức rước tôn vinh các nghệ nhân, tổ nghề; các trò chơi dân gian...

Ông Đỗ Đình Hồng - giám đốc Sở Du lịch Hà Nội - cho biết Festival áo dài Hà Nội 2016 hứa hẹn thu hút đông đảo người dân Hà Nội, du khách trong nước và quốc tế tham dự. Đồng thời đây là một khởi đầu cho chuỗi các hoạt động gắn kết thời trang với du lịch.

Chương trình kỷ niệm 62 năm Ngày giải phóng thủ đô do Sở Du lịch, Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội, báo Dân Trí, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố và Công ty TNHH Vietmode phối hợp tổ chức. Lễ khai mạc sẽ diễn ra tối 14-10 tại quảng trường Đoan Môn và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Người tham dự có thể sở hữu một chiếc áo dài

Nhà thiết kế Minh Hạnh - giám đốc nghệ thuật - cho biết festival áo dài lần đầu tiên do Hà Nội tổ chức này khác với tất cả các lễ hội áo dài từng tổ chức trước đây.

Các lễ hội áo dài thường thông qua các màn trình diễn thời trang để thể hiện vẻ đẹp, đời sống tinh thần của tà áo dài. Riêng lần này, ban tổ chức cố gắng làm cho mọi người có thể tiếp cận được với đời sống thực của áo dài Việt.

Người tham gia có thể sở hữu được bất cứ bộ sưu tập nào tại lễ hội. Mỗi gian hàng tại lễ hội đều mang “gu” riêng của mỗi nhà thiết kế.

Tại đây, người tham gia được trực tiếp nhìn ngắm, chạm vào, vận thử, chọn mua hay đặt may áo dài ngay tại chỗ...

“Áo dài là một biểu trưng về văn hóa, và thời trang phải nằm trong cội nguồn của văn hóa. Theo đó, thời trang áo dài phải góp phần vào phát triển kinh tế!” - nhà thiết kế Minh Hạnh nói. (Th.Lộc)

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên