10/07/2017 10:35 GMT+7

​Fed tin tưởng vào sức tăng trưởng vững chắc của kinh tế Mỹ

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Trong báo cáo mới đây trình lên Quốc hội Mỹ, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhận định nền kinh tế lớn nhất thế giới tiếp tục tạo ra nhiều việc làm và phát triển với tốc độ ổn định.

Trong đó niềm tin của người tiêu dùng và hoạt động đầu tư đều vững vàng và không nhiều dấu hiệu rủi ro trên các thị trường tài chính.

Trong bối cảnh các thị trường chứng khoán áp sát các mức cao kỷ lục, các điều kiện về lãi suất và tín dụng vẫn còn lỏng, Fed nhận định hệ thống tài chính và thị trường trái phiếu tính đến thời điểm này không gây ra mối đe dọa cụ thể nào đối với sự phát triển của kinh tế Mỹ.

Báo cáo trên cũng thừa nhận tăng trưởng kinh tế trong quý 1-2017 đã chậm lại và lạm phát sụt giảm. Tuy nhiên, niềm tin tiêu dùng vẫn mạnh và hoạt động đầu tư đã bật lên.... Thị trường nhà đất tiếp tục xu hướng phục hồi dần dần.

Mới đây, Bộ Lao động Mỹ công bố số liệu cho thấy tăng trưởng việc làm trong tháng 6 đã cao hơn so với dự kiến, số giờ làm việc và mức lương trung bình theo giờ cũng tăng lên. Những dấu hiệu về một thị trường lao động "khỏe mạnh" có thể giúp Fed theo đuổi kế hoạch nâng lãi suất lần thứ ba trong năm nay cho dù mức lương tăng khá chậm.

Trong tháng 6, số lượng việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ đã tăng khoảng 222.000 việc làm, tăng khá mạnh so với dự báo tăng 179.000 việc làm mà các chuyên gia kinh tế đưa ra trước đó.

Giới chuyên gia ước tính nền kinh tế Mỹ cần tạo ra 75.000-100.000 việc làm mỗi tháng để theo kịp với tốc độ tăng trưởng dân số trong độ tuổi lao động.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: kinh tế Mỹ Fed