17/12/2015 10:14 GMT+7

Fed tăng lãi suất, chứng khoán châu Á rực xanh hy vọng

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Các thị trường chứng khoán châu Á phản ứng tích cực, đồng loạt tăng giá trong phiên giao dịch đầu ngày 17-12, sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố tăng lãi suất 0,25%.

Thị trường chứng khoán châu Á phản ứng tích cực sau quyết định tăng lãi suất của Fed - Ảnh:Reuters
Thị trường chứng khoán châu Á phản ứng tích cực sau quyết định tăng lãi suất của Fed - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters lý giải các loại chứng khoán châu Á khởi sắc đánh dấu sự tự tin của giới đầu tư vào nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ. Chỉ số chứng khoán Nikkei của Nhật Bản đã tăng thêm 1,9% so với mức 2,6% của hai ngày trước đó. Các loại chứng khoán Úc và Hàn Quốc cũng tăng lần lượt 1,6% và 0,8%.

Nhà chiến lược thị trường Ngân hàng Sumitomo Mitsui Trust - Ayako Sera cho rằng đợt tăng lãi suất của Fed lần này là một sự giải vây.

“Tình hình nội địa ở Mỹ đang có vẻ tốt, và nếu Mỹ mạnh lên thì đó là tín hiệu tích cực đối với Nhật Bản”- chuyên gia Sera nói.

Bản điện tử ở sàn chứng khoán Hong Kong gần như xanh đồng loạt ngay sau khi mở cửa. Chỉ số Hang Seng tăng thêm 0,64%. Tương tự những chỉ số chứng khoán quan trọng của thị trường chứng khoán Truung Quốc là Shanghai Composite và Shenzhen Composite tăng 0,5% - 0,62%.

Việc tăng lãi suất của Fed cũng đẩy giá đồng USD tăng mạnh so với các đồng ngoại tệ mạnh khác. Một số loại tiền tệ châu Á như đồng rupiah của Indonesia và đồng baht của Thái Lan đã tăng, do giá chứng khoán và trái phiếu chính phủ của các nước này tăng sau quyết định của Fed. 

Chuyên gia phân tích thị trường Tập đoàn IG - Angus Nicholson nhận định điều rõ nhất là các thị trường cổ phiếu đang diễn tiến tích cực. Động thái của Fed đánh dấu sự kết thúc thời kỳ tổ chức này bơm hàng nghìn tỉ USD để kích thích nền kinh tế Mỹ trong suốt gần 10 năm, sau khủng hoảng tài chính 2008. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên