08/01/2015 15:41 GMT+7

FBI khẳng định Bình Nhưỡng đứng sau vụ Sony Pictures

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) James Comey cho biết đã có một số manh mối cho thấy các tin tặc thuộc nhóm The Guardians of Peace (GOP) thực hiện cuộc tấn công vào Công ty Sony Pictures.

Giám đốc FBI James Comey - Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời ông James cho biết các manh mối này dựa vào việc thỉnh thoảng nhóm tin tặc GOP gửi tài liệu từ các địa chỉ IP vốn thuộc Chính phủ CHDCND Triều Tiên.

Phát biểu tại Diễn đàn Quốc tế về an ninh mạng tại New York ngày 7-1, ông Comey cho biết nhóm GOP đôi lúc "cẩu thả" và thất bại trong việc dùng máy chủ ủy nhiệm (proxy server) để che giấu danh tính của họ.

"Nhóm GOP gửi thư điện tử đe dọa các nhân viên Sony và đăng tải trực tuyến những tuyên bố khác nhau để giải thích công việc của họ. Hầu hết trường hợp họ sử dụng máy chủ ủy nhiệm để gửi các thư điện tử và đăng tải các tuyên bố. Tuy nhiên thỉnh thoảng họ quên hoặc trục trặc kỹ thuật nên kết nối trực tiếp và chúng tôi có thể thấy" - ông Comey thông tin.

Ông Comey khẳng định các địa chỉ IP mà thỉnh thoảng nhóm GOP để lộ là các địa chỉ dành riêng cho người dân Bình Nhưỡng.

Giám đốc FBI cho biết nhóm tin tặc thường tắt IP ngay khi phát hiện sự cố. Tuy nhiên ông Comey khẳng định FBI đã kịp ghi nhận và biết nguồn gốc của những IP này trước khi GOP kịp tắt.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên