02/12/2014 14:06 GMT+7

​FBI báo động nguy cơ khủng bố IS tấn công tại Mỹ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) vừa báo động nguy cơ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) thực hiện các cuộc tấn công ngay tại nước Mỹ.

Phiến quân IS ở Syria - Ảnh: Reuters

Theo CNN, các quan chức FBI cho biết theo nguồn tin tình báo từ Syria và Iraq, IS đang chiêu mộ và đánh giá những cá nhân cực đoan có khả năng thực hiện các vụ tấn công khủng bố nhắm vào các thành viên quân đội Mỹ ngay trên đất Mỹ.

FBI yêu cầu các thành viên quân đội Mỹ phải cẩn trọng tối đa để đối phó với nguy cơ bị tấn công. Quân nhân Mỹ cần kiểm tra lại các bài viết, thông tin trên mạng xã hội để tránh biến mình thành mục tiêu bị IS sát hại.

FBI cho biết phải đưa ra cảnh báo này trước dịp lễ Giáng sinh và năm mới 2015. Bởi trong mùa lễ hội, rất nhiều quân nhân Mỹ về thăm nhà hay đi du lịch. Và việc họ mặc đồng phục khi di chuyển sẽ biến họ trở thành những mục tiêu tấn công.

Giới tình báo quân sự cũng bày tỏ lo ngại việc các quân nhân đưa thông tin cá nhân lên mạng xã hội, ví dụ như địa chỉ nhà riêng hoặc địa chỉ nhà người thân. FBI cho biết đang phối hợp chặt chẽ với quân đội và lực lượng tình báo để ngăn chặn nguy cơ khủng bố này.

Mới đây, một người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết các tư lệnh Mỹ cũng đã đưa ra các hướng dẫn tương tự từ vài tuần trước. “Lầu Năm Góc hiểu rõ mối nguy cơ từ khủng bố nội địa và đã yêu cầu quân nhân phải cẩn trọng tối đa” - người phát ngôn này cho biết.

Theo FBI, vụ một tay súng Hồi giáo cực đoan bắn chết một binh sĩ Canada ở thủ đô Ottawa rồi xông vào tòa nhà quốc hội nước này hồi tháng 10 là một tiền lệ đáng lo ngại.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên