Thứ 3, ngày 4 tháng 10 năm 2022

FAA từ chối đề xuất giảm một nửa yêu cầu thời gian bay đối với phi công

21/09/2022 13:51 GMT+7

FAA đã từ chối đề xuất giảm một nửa số giờ cần thiết để trở thành phi công phụ, giữa lúc tình trạng thiếu hụt phi công nghiêm trọng khiến các hãng hàng không phải cắt giảm số tuyến bay.

FAA từ chối đề xuất giảm một nửa yêu cầu thời gian bay đối với phi công - Ảnh 1.

Máy bay của hãng Republic Airways. Ảnh: ibj.com

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) hôm 19/9 cho biết họ đã từ chối đề xuất giảm một nửa số giờ cần thiết để trở thành phi công phụ, giữa lúc tình trạng thiếu hụt phi công nghiêm trọng khiến các hãng hàng không phải cắt giảm số tuyến bay.

Trong thông báo, FAA cho hay việc đảm bảo và duy trì mức độ an toàn dựa trên nền tảng giáo dục hàng không tích hợp theo yêu cầu của các tiêu chí hiện tại là vì lợi ích chung của công chúng.

Republic Airways, hãng hàng không chuyên bay các tuyến ngắn cho Delta, American và United, đã đề xuất với các nhà quản lý vào tháng Tư về việc cho phép các phi công được chính thức làm việc sau 750 giờ bay một khi họ hoàn thành chương trình đào tạo của hãng hàng không.

Thông thường, một phi công mới cần có 1.500 giờ bay trước khi được phép thực hiện các chuyến bay thương mại. Trong đối với những người có kinh nghiệm tham gia bay quân sự nhất định, số giờ bay sẽ được giảm xuống một nửa.

Quy tắc 1.500 giờ đã được thông qua sau vụ tai nạn chết người của Colgan Air vào tháng 2/2009 gần Buffalo, New York. Vụ tai nạn cũng dẫn đến các yêu cầu mới về thời gian nghỉ ngơi tối thiểu cho phi công trước chuyến bay.

Giám đốc điều hành Republic Airways Bryan Bedford cho biết ông thất vọng với quyết định của FAA nhưng không ngạc nhiên khi kiến nghị của hãng không được đáp lại với sự xem xét, cân nhắc xứng đáng.

Quyết định của FAA được đưa ra trong bối cảnh các hãng hàng không phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt phi công trầm trọng. Các quản lý cấp cao đã đổ lỗi cho việc cắt giảm dịch vụ, đặc biệt là đối với các thành phố nhỏ.



Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận