10/12/2013 12:02 GMT+7

EU cho phép sử dụng thiết bị điện tử trên máy bay

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cơ quan An toàn hàng không châu Âu (EASA) đã cho phép sử dụng thiết bị điện tử trên máy bay (PED) bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng và thiết bị đọc sách điện tử.

9NyFIiBQ.jpgPhóng to
Hành khách được phép sử dụng thiết bị điện tử trong suốt chuyến bay tại châu Âu - Ảnh: AFP

Mỹ cho phép dùng thiết bị điện tử trên máy bay

Ngày 9-12, theo Europa, hành khách trên các chuyến bay tại châu Âu trong năm 2014 được phép mở các thiết bị điện tử ở chế độ “máy bay” trong suốt chuyến bay từ lúc cất cánh, bay đến lúc hạ cánh mà không gặp bất kỳ mối nguy hiểm nào. Ngoài ra hành khách cũng sẽ được phép kết nối mạng không dây, 3G hay 4G trong suốt chuyến bay.

Theo telecompaper.com, EASA đã cập nhật những hướng dẫn an toàn mới về cách sử dụng PED cá nhân trong chế độ máy bay ngay từ sân bay trong ngày 9-12. Bên cạnh đó mỗi hãng hàng không cũng sẽ cập nhật các quy định hoạt động của họ vào bảng hướng dẫn này trong vòng vài tuần tới.

Nhìn chung, các hãng hàng không hiện tại ở châu Âu đều cấm hành khách sử dụng thiết bị điện tử hoặc kết nối mạng không dây hay mạng 3G và 4G trong suốt chuyến bay trên máy bay.

Việc kết nối Internet hiện tại chỉ được phép đối với các máy bay thiết kế đặc biệt. Trong những trường hợp này, hành khách sẽ không kết nối vào hệ thống mạng dưới mặt đất mà sẽ sử dụng hệ thống mạng an toàn trên chính máy bay.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên