Jetstar lý giải hủy chuyến do phi công ốm và máy bay bảo trì

04/10/2017 16:37 GMT+7

TTO - Hãng Jetstar cho biết do phi công ốm đột xuất liên tục, cộng với tranh thủ bảo trì máy bay chuẩn bị cho mùa cao điểm Tết do đang mùa thấp điểm, nên đã "điều chỉnh" lịch bay.

Jetstar lý giải hủy chuyến do phi công ốm và máy bay bảo trì - Ảnh 1.

Hành khách lên máy bay Jetstar - Ảnh: T.T.D

Chiều 4-10, đại diện Hãng Jetstar cho biết một số phi công của hãng liên tục bị ốm đột xuất, cộng thêm máy bay phải thay thế thiết bị kỹ thuật dẫn đến một số chuyến bay thay đổi lịch, hủy cất cánh theo quy định an toàn.

Theo giải thích của Jetstar thì thông thường vào tháng 9 và tháng 10 là giai đoạn thấp điểm nhất trong năm đối với thị trường hàng không nội địa. 

Chính vì thế mà hãng đã "chủ động điều chỉnh lại tần suất khai thác, giảm số lượng chuyến bay trên một số tuyến bay nội địa, tăng khai thác quốc tế" đồng thời "tranh thủ thực hiện công tác bảo dưỡng máy bay định kỳ, chuẩn bị cho kế hoạch phục vụ hành khách mùa cao điểm Tết sắp tới".

"Trước thực tế nằm ngoài mong đợi, Hãng đã tiến hành chuyển miễn phí hành khách sang các chuyến bay kế tiếp, bao gồm chuyến bay của Vietnam Airlines theo chương trình hỗ trợ vận chuyển khách khi lịch bay thay đổi giữa hai hãng, đồng thời tiến hành phục vụ và đền bù theo quy định", đại diện Jetstar cho biết.

Đại diện Jetstar Pacific cho biết để khắc phục hãng đã tiếp nhận thêm phi công từ Vietnam Airlines sang hỗ trợ. 

Tuy nhiên, theo giải thích của Jetstar, các phi công này sẽ trải qua huấn luyện, đào tạo chuyển đổi nhà khai thác (từ hãng này sang hãng khác) trước khi chính thức lái máy bay. 

Jetstar cho hay bắt đầu từ 15-10 sẽ tăng thêm 2-3 chuyến/ngày giữa TP.HCM - Hà Nội.

CÔNG TRUNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận