15/04/2013 13:09 GMT+7

Em cao 1,43m, anh có yêu em không?

Thạc sĩ NGUYỄN HOÀNG KHẮC HIẾU (khoa tâm lý giáo dục, ĐH Sư phạm TP.HCM)
Thạc sĩ NGUYỄN HOÀNG KHẮC HIẾU (khoa tâm lý giáo dục, ĐH Sư phạm TP.HCM)

TTO - Tôi tên P., năm nay 28 tuổi. Trước giờ mải lo học, lo công việc và vì... quá lùn (chỉ 1,43m) nên tôi không dám yêu ai.

Tổng đài trái tim:

Em cao 1,43m, anh có yêu em không?

TTO - Tôi tên P., năm nay 28 tuổi. Trước giờ mải lo học, lo công việc và vì... quá lùn (chỉ 1,43m) nên tôi không dám yêu ai.

Tôi lùn nên tự ti lắm, nhất là mỗi khi ra đường thấy nhiều người cao ráo. Tôi đi tìm việc cũng ít ai nhận. Năm nay tôi thấy mình cũng lớn tuổi rồi nên quyết định tìm ai đó để yêu và kết hôn. Tôi có quen vài người qua Facebook. Có một người tôi nói chuyện qua mạng rất hợp nhưng sau khi gặp mặt trực tiếp thì anh ấy không nhắn tin và gọi điện thoại cho tôi nữa. Tôi thật sự rất buồn.

Liệu có tình yêu nào dành cho những người gọi là lùn như tôi không (gương mặt tôi cũng xinh)?

P.

peGl3ziD.jpgPhóng to

"Liệu có tình yêu nào dành cho những người lùn như em?" - Ảnh minh họa: từ myopera

* Tư vấn của chuyên gia

P. thân mến,

Anh tặng em hai câu nói:

Câu 1: Chúng ta không thể thay đổi được những quân bài đã chia, nhưng ta hoàn toàn quyết định được cách chơi những quân bài đó

Chiều cao bẩm sinh 1,43m là không thể thay đổi, nhưng em hoàn toàn có thể thay đổi 2 điều sau:

Một là, em có thể cải thiện chiều cao nhân tạo bằng cách mang giày cao gót hoặc giày có đế dày.

Hai là, hãy chọn lựa những trang phục phù hợp với chiều cao khiêm tốn của mình, ví dụ như một chiếc váy ngắn sẽ biến em trở thành một cô búp bê rất đáng yêu, một chiếc quần jean ôm gọn với đôi giày cao sẽ biến em trở thành cô nàng cá tính.

Câu 2:Với những thực tế chúng ta không thể thay đổi được, chúng ta hãy thay đổi thái độ của mình.

Bây giờ, nếu em tự ti thì có cao lên centimet nào không nè? Sự tự ti không làm cải thiện được cái gì cả, thậm chí còn làm hình ảnh của em nhỏ bé đi, giá trị của em thu nhỏ lại. Nếu mang giày rồi mà vẫn cao 1,50m, chẳng thể cao hơn được nữa, nếu không thay đổi được thì sao ta không vui vẻ chấp nhận?

Em biết hiện tượng Happy Polla đang rất nổi tiếng trên cộng đồng mạng không? Đó là một cô bé xấu ơi là xấu, béo ơi là béo, đen ơi là đen. Nhưng cô bé sống rất hồn nhiên, rất tự tin, biết ăn mặc theo sở thích và cá tính của mình. Fanpage của cô bé xấu xí đó gần 300.000 người thích chỉ trong vòng vài tháng và là thần tượng của rất rất rất nhiều bạn teen, trong đó có anh nữa. Và bật mí cho em biết, cô bé ấy vừa công bố trên Facebook của mình rằng cô đã có người yêu!

Em thấy không, dù xấu đến cỡ nào mà nếu biết suy nghĩ lạc quan, biết sống bản lĩnh, biết trân trọng cá tính của mình thì cũng trở nên đẹp, đó là cái đẹp của nội tâm. Anh Nick Vujicic - một diễn giả rất nổi tiếng sắp đến Việt Nam vào tháng 5-2013. Anh ấy không có cả hai tay, hai chân. Thế mà vợ anh ấy là cô nàng xinh như người mẫu! Em biết vì sao không? Vì anh ấy biết rằng khi không thay đổi được thực tế, hãy thay đổi thái độ sống của mình! Anh ấy đã chọn lối sống vươn lên, biết tự ngồi dậy khi vấp ngã, trở thành một người đi truyền cảm hứng sống cho cả triệu người. Ấy là một minh chứng cho vẻ đẹp tâm hồn, là một nhân chứng sống để chúng ta đánh tan sự tự ti vô ích.

Em còn có tay, còn có chân là hơn anh Nick nhiều rồi đấy! Em không quá béo, không quá đen, không quá xấu, mà có khuôn mặt xinh là hơn bạn Polla nhiều rồi đấy!

Nào, hãy tận dụng chiều cao khiêm tốn để giúp mình trở thành một cô bé đáng yêu đi nào! Hãy biến sự tự ti trở thành sự tự tin tràn đầy mãnh liệt trong một cơ thể nhỏ nhắn đi nào!

Hãy tận dụng khuyết điểm để trở thành ưu điểm! Đừng là cô bé tự ti giống như những cô bé chân không dài khác, mà hãy thật sự khác biệt khi là một cây hoa dám chấp nhận chính mình và vươn lên trong một rừng cây cỏ dại!

Thạc sĩ NGUYỄN HOÀNG KHẮC HIẾU (khoa tâm lý giáo dục, ĐH Sư phạm TP.HCM)

Mời bạn tham gia Tổng đài trái tim

Trong tình yêu - hôn nhân - gia đình, hẳn bạn có ít nhiều băn khoăn, bối rối, mong có người lắng nghe, tư vấn. Mục Tổng đài trái tim của Tuổi Trẻ Online mong muốn đồng hành cùng bạn trên hành trình tìm kiếm và vun đắp hạnh phúc.

Mọi thắc mắc vui lòng viết bằng tiếng Việt có dấu, gửi về tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn để được các chuyên gia giải đáp.

Những thắc mắc đã được Tổng đài trái tim tư vấn

Cứ lúc tính tiền là anh "giả chết"Ngồi cạnh bạn gái, táy máy chân tay, chàng họ Sở?Làm sao "tháo chạy" khỏi đám cưới?Làm sao cứu vãn cuộc hôn nhân 1 tuần?Làm gì khi cha mẹ "thành kiến" với người yêu?"Cọc đi tìm trâu" - làm sao ngỏ lời?Chồng nóng tính: ly dị hay "cơm sôi bớt lửa"?

Thạc sĩ NGUYỄN HOÀNG KHẮC HIẾU (khoa tâm lý giáo dục, ĐH Sư phạm TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên