20/01/2013 09:59 GMT+7

"Cọc đi tìm trâu" - làm sao ngỏ lời?

Chuyên viên tâm lý Biện Chương Dương
Chuyên viên tâm lý Biện Chương Dương

TTO - Tôi năm nay 21 tuổi, đã từng yêu, vẻ bề ngoài không đến nỗi nào (tôi vẫn được khen là xinh xắn), nhưng lâu lắm rồi tôi không có cảm giác yêu ai.

Bây giờ tôi cảm thấy thích một người đang bán thuốc gần nhà tôi. Qua mấy lần tiếp xúc, tôi thấy người đó cũng hiền, dễ thương, nhưng không biết phải ngỏ lời thế nào vì chỉ mới nói chuyện mấy lần. Tôi muốn xin số điện thoại nhưng lại sợ anh ấy nghĩ tôi thế này thế nọ. Nhờ chuyên gia tư vấn giúp.

Trang

076GiZgn.jpgPhóng to

"Tôi có cảm tình với anh ấy nhưng không biết làm sao ngỏ lời" - Ảnh minh họa: từ Fickr

* Tư vấn của chuyên gia

4kh8W7uX.jpgPhóng to
Chuyên viên tâm lý Biện Chương Dương - Ảnh: nhân vật cung cấp

Thân chào bạn Trang. Đầu tiên, xin chúc mừng bạn đã có lại một ít cảm xúc mà ngỡ đã đánh mất từ lâu lắm rồi. Điều đó thật là vui phải không!

Tất nhiên, chúng ta chưa biết được mối quan hệ này sẽ phát triển tới đâu, tình cảm này sẽ dừng ở mức độ "thích" hay sẽ tiến xa hơn nữa. Còn bây giờ chúng ta cứ trân trọng tình cảm này và thử nuôi dưỡng để xem nó sẽ như thế nào.

Ở trường hợp anh chàng bán thuốc gần nhà mà bạn đang bắt đầu nảy sinh tình cảm, chúng tôi muốn tư vấn cho bạn hai điều.

Thứ nhất chính là liệu quan điểm "cọc đi tìm trâu" vẫn còn nặng nề với bạn như vậy sao? Tất nhiên bạn lo lắng rằng anh ấy sẽ đánh giá thấp bạn, hoặc bạn sẽ mất vị thế mà thường thì con gái phải có, hoặc giả bạn quá ngại xin số điện thoại...

Bạn thân mến, nếu một người con trai xin số điện thoại của bạn, bạn có đánh giá người ấy là "dê xồm" hay cảm thấy vui vui vì có người muốn làm quen với mình? Tương tự, nếu bạn xin số của anh ấy thì không có nghĩa anh ấy sẽ nghĩ này nghĩ nọ, vì bạn chỉ mới xin số điện thoại chứ có phải tỏ tình đâu! Vậy nên, nếu bạn có xin số trực tiếp anh ấy cũng là việc hoàn toàn bình thường trong cuộc sống hiện đại, nó giống như việc hỏi tên nhau vậy thôi.

Chúng tôi mong bạn nhận thấy rằng việc chủ động của nữ không đồng nghĩa với sỗ sàng hay bị "mất giá". Có khi bạn còn ghi điểm trong lòng người ta chính nhờ sự chủ động đấy bạn ạ. Hãy nhớ là cơ hội khi đến, chúng ta không mạnh dạn nắm bắt thì lại hối tiếc.

Thứ hai chính là một số gợi ý để bạn có thể làm quen hoặc có số điện thoại của anh ấy, cũng không quá khó nếu bạn vượt qua rào cản của chính mình. Để có thể có số điện thoại của anh ấy, bạn nên phát triển câu chuyện mà bạn trao đổi với anh ấy nhiều hơn một chút. Chủ đề câu chuyện có thể là khó khăn khi làm nghề dược, vì sao anh chọn ngành này, làm sao anh nhớ hết các loại thuốc, ông bà ở quê hay bệnh, mệt, theo anh nên mua thuốc bổ gì không, giọng anh nghe như ở miền... Khi mối quan hệ của hai bạn nhích dần ra khỏi mối quan hệ người bán - người mua thì việc có số điện thoại của nhau sẽ hợp lý thôi.

Những cuộc nói chuyện dài hơn, nhiều chủ đề hơn, bạn có thể khéo léo dùng điện thoại vài lần trong cuộc nói chuyện hoặc luôn cầm trên tay, đây là một "gợi ý ẩn" để anh ấy có thể chủ động hỏi số điện thoại của bạn. Tất nhiên cách này sẽ yêu cầu tốn thời gian và cả tiền bạc để bạn "mua thuốc" nữa.

Ngoài ra bạn có thể chủ động dùng một cớ nào đó để có thể xin số điện thoại của anh ấy. Ví dụ như bạn nói: "Em có đứa em/bạn muốn học bên dược mà không biết học bên đấy như thế nào, cũng không biết hỏi ai, anh có thể giúp đứa em/bạn của em có thêm thông tin được không?", "Dạo này em qua nhà đứa bạn chơi, thấy nó hơi buồn và hay uống một loại thuốc mà trước giờ em không thấy nó uống, em hơi lo, nhờ anh giúp...". Hoặc giả như: "Điện thoại em trục trặc hay sao ấy. Bạn em gọi mà không được. Nhờ anh nhá máy thử xem nhé"...

Hi vọng đôi điều chia sẻ nhỏ trên sẽ giúp bạn mạnh dạn, tự tin hơn trong mối quan hệ này. Chúc bạn thành công!

Mời bạn tham gia Tổng đài trái tim

Trong tình yêu - hôn nhân - gia đình, hẳn bạn có ít nhiều băn khoăn, bối rối, mong có người lắng nghe, tư vấn. Mục Tổng đài trái tim của Tuổi Trẻ Online mong muốn đồng hành cùng bạn trên hành trình tìm kiếm và vun đắp hạnh phúc.

Mọi thắc mắc vui lòng viết bằng tiếng Việt có dấu, gửi về tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn để được các chuyên gia giải đáp.

Những thắc mắc đã được Tổng đài trái tim tư vấn

Cứ lúc tính tiền là anh "giả chết"Ngồi cạnh bạn gái, táy máy chân tay, chàng họ Sở?Làm sao "tháo chạy" khỏi đám cưới?Làm sao cứu vãn cuộc hôn nhân 1 tuần?

Chuyên viên tâm lý Biện Chương Dương
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên