21/12/2012 19:53 GMT+7

Làm sao cứu vãn cuộc hôn nhân 1 tuần?

saocoaybotoi@...
saocoaybotoi@...

TTO - Tôi vốn đa tình, có thể yêu nhiều cô cùng lúc. Nhưng khi cưới vợ thì tôi chỉ biết có vợ mà thôi! Vậy mà mới cưới chưa tròn một tuần, cô ấy đã bỏ tôi ra đi với lý do nhà tôi nóng nực, mẹ già khó tính.

Tôi thấy tôi và mẹ có nói cô ấy nặng nhẹ gì đâu? Cô ấy nói tết sẽ quay về rồi cắt đứt liên lạc với tôi từ dạo ấy đến nay đã bốn tháng.

Khi tôi liên lạc được thì cô ấy bảo đã có chồng và nói tôi đừng làm phiền cô ấy nữa. Có người đàn ông nào nghe vợ mình nói thế mà không đau, không hận chứ? Nhưng vì quá yêu cô ấy nên tôi sẵn sàng tha thứ. Tôi nên làm gì để cô ấy quay về?

DbkDJHq2.jpgPhóng to

"Vì tôi quá yêu cô ấy nên sẵn sàng tha thứ mọi lỗi lầm, chỉ mong cô ấy quay về với tôi" - Ảnh minh họa: blogspot.com

* Tư vấn của chuyên viên tâm lý Biện Chương Dương:

TgYhCbky.jpgPhóng to
Chuyên viên tâm lý Biện Chương Dương - Ảnh: nhân vật cung cấp

Thân chào bạn! Chúng tôi rất ngạc nhiên khi nhận được tình huống của bạn vì vấn đề của bạn diễn ra theo một cách rất khác biệt so với các tình huống thông thường. Vợ của bạn bỏ đi ngay sau đám cưới chưa được một tuần. Chưa kể thời gian "trăng mật" vài ngày thì thật sự cô ấy chưa ở nhà bạn làm dâu quá một tuần. Điều đó cực kỳ không hợp lý cho trường hợp tình yêu của hai bạn là thật và đã cố gắng để đi đến hôn nhân.

Chưa kể hành động đó được thực tế bằng việc cô ấy bỏ đi gần bốn tháng, không liên lạc, không cần tìm cách giải quyết hai vấn đề "lãng xẹt" khiến hôn nhân tan vỡ là "nhà nóng, mẹ khó tính". Đỉnh điểm chính là việc cô ấy tuyên bố đã có chồng và gần như cuộc hôn nhân của bạn không có đường lùi cho cả hai.

Chúng tôi buộc phải đặt nghi vấn rằng hai bạn đã tìm hiểu kỹ nhau trước khi tiến đến hôn nhân hay không? Cô ấy đã đến nhà bạn thường xuyên, gặp gỡ mẹ chồng tương lai nhiều lần không? Đám cưới có quá gấp gáp về mặt thời gian? Bạn có nắm thông tin từ nhà vợ?....

Rất nhiều điều bạn đưa ra chúng tôi không thấy sự xuất hiện của nhà vợ khi con gái của họ làm một điều cực kỳ không hợp lý. Bốn tháng không liên lạc được có nghĩa là cô ấy đổi số điện thoại. Nhưng còn chỗ làm, chẳng lẽ cô ấy làm công việc tự do có thể "úm ba la" là đi bốn tháng? Hai bạn đã đăng ký kết hôn chưa?...

Bạn thân mến, trước tiên bạn nên tìm hiểu thật kỹ lại nguyên nhân dẫn đến sự việc hiện tại. Liệu trong vài ngày chung sống, mẹ của bạn có xúc phạm nặng nề cô ấy (từ những gì bạn chia sẻ, tôi nghĩ khả năng này hầu như rất nhỏ)?

Giả thuyết mà chúng tôi lo lắng chính là cô ấy có thể là người "trả thù" giùm mối quan hệ nào đó đã tan vỡ của bạn. Bạn thừa nhận bạn đa tình. Điều đó không loại trừ khả năng bạn từng gây tổn thương vài người và có thể đây chính là cách trả đũa của một trong những người đó.

Hoặc trong thời gian mới yêu người vợ hiện tại bạn có còn chưa dứt một số mối quan hệ cũ và để bị phát hiện hay không, từ đó dẫn đến hành động của vợ bạn như hiện tại. Bởi vì sự thật là hành vi của cô ấy rất không hợp lý cho một mối quan hệ hôn nhân được xây dựng từ tình yêu. Chỉ có biết được nguyên nhân thì chúng ta mới giải quyết được tận gốc bạn ạ!

Nếu hai bạn đã đăng ký kết hôn thì về mặt pháp luật bạn vẫn là chồng cô ấy. Bạn nên gặp bạn bè và gia đình của cô ấy để tìm hiểu thêm về vấn đề hiện tại để tìm cách tháo gỡ. Yêu cầu cô ấy gặp mặt để có một buổi nói chuyện rõ ràng, nếu không ít nhất các bạn cũng phải có một vài cuộc trao đổi thông qua điện thoại, email, chat để tìm rõ nguyên nhân thật sự, vì hai nguyên nhân của cô ấy đưa ra hoàn toàn có thể giải quyết.

Còn nếu như cô ấy đến với cuộc hôn nhân này không dựa trên tình yêu thì việc bạn cố gắng níu kéo sẽ hầu như không có hiệu quả cao. Bạn sẽ phải chuẩn bị tinh thần để giải quyết những vấn đề "hậu hôn nhân".

Mời bạn tham gia Tổng đài trái tim

Trong tình yêu - hôn nhân - gia đình, hẳn bạn có ít nhiều băn khoăn, bối rối, mong có người lắng nghe, tư vấn. Mục Tổng đài trái tim của Tuổi Trẻ Online mong muốn đồng hành cùng bạn trên hành trình tìm kiếm và vun đắp hạnh phúc.

Mọi thắc mắc vui lòng viết bằng tiếng Việt có dấu, gửi về tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn để được các chuyên gia giải đáp.

Những thắc mắc đã được Tổng đài trái tim tư vấn

Cứ lúc tính tiền là anh "giả chết"Ngồi cạnh bạn gái, táy máy chân tay, chàng họ Sở?Làm sao "tháo chạy" khỏi đám cưới?

saocoaybotoi@...
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên