19/04/2016 16:54 GMT+7

Ecuador không nhiều hy vọng tìm thấy người sống sót

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ba ngày sau trận động đất kinh hoàng ở Ecuador, hy vọng tìm thấy người còn sống sót trong các khu vực đổ nát đã dần tắt.

Một gia đình Ecuador đang phải ở tạm ngoài trời sau thảm họa động đất - Ảnh: Reuters
Một gia đình Ecuador đang phải ở tạm ngoài trời sau thảm họa động đất - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, hôm 19-4 đã là ngày thứ 3 sau trận động đất xảy ra ở quốc gia nghèo Nam Mỹ. Số người chết đã vượt quá 400 và có thể còn tiếp tục tăng khi công tác tìm kiếm cứu hộ vẫn đang được tiến hành.

Tại Pedernales, thị trấn ven biển bị tàn phá nặng nề, những đám đông người dân vẫn đang tập trung phía sau các dải băng vàng cách ly của lực lượng chức năng để theo dõi lính cứu hỏa và cảnh sát tìm kiếm người thân giữa đống đổ nát.

Sân bóng đá của thị trấn đã trở thành trung tâm cứu hộ kiêm nhà xác tạm thời.

Tính tới ngày 19-4, theo bộ trưởng nội vụ Jose Serrano, các nỗ lực cứu hộ người bị mắc kẹt đã chuyển sang công việc tìm kiếm các thi thể người bị nạn nhiều hơn. Số người chết hiện là 413 người, nhưng dự kiến sẽ còn tăng.

Trận động đất còn làm ít nhất 2.600 người bị thương. Phá hủy 1.500 ngôi nhà và buộc 18.000 người phải sống cảnh màn trời chiếu đất.

Tới thị sát khu vực xảy ra thảm họa ngày 18-4, tổng thống Rafael Correa cho biết công tác tái thiết đất nước sau động đất sẽ tốn kém nhiều tỉ USD và có thể gây tác động rất lớn đến nền kinh tế vốn đã rất khó khăn của quốc gia thành viên OPEC với 16 triệu dân.

Tại nhiều làng mạc, thị trấn hẻo lánh bị ảnh hưởng trong vụ động đất, những người dân vẫn đang vật lộn với cảnh thiếu nước, điện và đi lại khó khăn.

Gần 400 nhân viên cứu hộ từ các quốc gia láng giềng Châu Mỹ La tinh và 83 chuyên gia từ Thụy Sĩ và Tây Ban Nha đã có mặt hỗ trợ Ecuador trong công tác cứu hộ. Mỹ cho biết cũng sẽ điều động tới Ecuador một nhóm chuyên gia ứng phó thảm họa và Cuba sẽ hỗ trợ một nhóm bác sĩ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên