17/04/2016 15:25 GMT+7

Số người chết trong động đất Ecuador tăng chóng mặt

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Theo thông báo mới nhất của chính phủ Ecuador, trận động đất sáng 17-4 đã khiến 77 người thiệt mạng và 588 người khác bị thương. Dự kiến, số người thương vong còn tiếp tục tăng cao.

Đội cứu hộ bắt đầu công tác tìm kiếm nạn nhân từ các đống đổ nát - Ảnh: Reuters
Đội cứu hộ bắt đầu công tác tìm kiếm nạn nhân từ các đống đổ nát - Ảnh: Reuters

Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố ở 6 tỉnh Guayas, Manabi, Santo Domingo, Los Rios, Esmeraldas và Galapagos. Tuy nhiên, cảnh báo sóng thần đã được dỡ bỏ và phó Tổng thống Jorge Glas kêu gọi những người dân sống ở ven biển hãy trở về nhà.

Sau trận động đất mạnh 7,8 độ richter, Ecuador còn hứng chịu thêm 55 đợt dư chấn, có đợt mạnh 5,6 độ richter. Toàn bộ người dân trên khắp Ecuador đều đã cảm nhận được sự lung lắc do động đất gây ra.

Cuộc sống của người dân Ecuador đang bị xáo trộn hoàn toàn. Bộ nội vụ ra lệnh đóng cửa các dịch vụ về đêm trong vòng 72 giờ tới. Liên đoàn bóng Ecuador cũng ra lệnh tạm dừng mọi trận đấu sắp diễn ra trong khuôn khổ giải vô địch quốc gia.

Chính phủ Ecuador cũng đã điều động 10.000 binh lính và 3.500 cảnh sát đến những vùng bị thiệt hại nặng nề.

Nhà cửa đổ nát tại thành phố Manta - Ảnh: Reuters
Nhà cửa đổ nát tại thành phố Manta - Ảnh: Reuters

Pedenales - một trong những điểm thu hút rất nhiều khách du lịch nhờ bãi biển tuyệt đẹp, là một trong những nơi bị tàn phá nặng nề nhất. Thị trưởng Pedenales thông báo qua điện thoại: "Nhiều ngôi làng tại đây bị sập hoàn toàn. Thảm họa đã diễn ra tại Pedenales".

Trong khi đó, nhân viên bán xe hơi 46 tuổi tại thành phố Manta, Ramon Solorzano cho biết: "Hầu hết mọi người đều đã đổ ra đường, sẵn sàng đồ đạc để di chuyển đến những nơi cao hơn. Đường phố bị nứt nẻ, cúp điện, điện thoại bị cắt".

Đây là trận động đất lớn nhất tại Ecuador kể từ năm 1987, khi đó 1.000 người Ecuador đã chết sau trận động đất mạnh 8,7 độ richter.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên