22/09/2014 04:06 GMT+7

Dương Thúy Vi thắng nhờ không chịu áp lực

N.KHÔI - H.ĐĂNG
N.KHÔI - H.ĐĂNG

TT - Nữ VĐV wushu Dương Thúy Vi đã mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao VN ở Asiad Incheon 2014 khi cô giành chiến thắng thuyết phục ở nội dung thi kiếm thuật và thương thuật trong ngày 21-9.

Chiến thắng của Dương Thúy Vi hết sức ấn tượng khi cô có điểm số đứng đầu ở cả hai phần thi kiếm thuật và thương thuật (tính tổng điểm rồi lấy kết quả cuối cùng). Trong buổi thi kiếm thuật vào buổi sáng, Thúy Vi giành được 9,71 điểm. Đến buổi chiều, nữ VĐV 21 tuổi này tiếp tục phong độ xuất sắc khi giành được 9,7 điểm ở phần thi thương thuật. Chung cuộc, Thúy Vi giành được 19,41 điểm, vượt qua đối thủ người Macau Ly Yi (19,39 điểm) và VĐV Hàn Quốc Seo Heju (19,24 điểm) để giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao VN ở Asiad Incheon 2014.

Tấm HCV của Thúy Vi chứa đựng nhiều ý nghĩa khi đây là lần đầu tiên wushu VN giành được HCV ở một kỳ Asiad. Thêm vào đó, đây cũng không phải là lần đầu tiên Thúy Vi trở thành người “tiên phong” cho tấm HCV của đoàn VN ở một kỳ đại hội thể thao. Tại SEA Games 27, Dương Thúy Vi cũng từng giành tấm HCV đầu tiên cho VN. Dương Thúy Vi nói: “So với các anh các chị, tôi đã gặp nhiều may mắn hơn khi không phải chịu nhiều sức ép về thành tích”. Ông Lê Minh Hà - trưởng đoàn wushu VN - cho biết chiến thắng của Thúy Vi là điều mà ông đã dự tính trước được nhưng không nói ra vì sợ gây áp lực lớn cho cô VĐV trẻ mới 21 tuổi.

Sau chiến thắng, Dương Thúy Vi chia sẻ người đầu tiên mà cô muốn báo tin đó là mẹ mình, và thời gian tới cô sẽ vừa chuyên cần tập luyện, vừa tập trung cho việc học để đạt được mơ ước trở thành một HLV wushu trong tương lai.

N.KHÔI - H.ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên