05/07/2024 09:16 GMT+7

Đường BOT nối Bình Dương với Đồng Nai đầy ổ voi, ổ gà khắc phục ra sao?

HÀ MI
và 1 tác giả khác

Liên quan tuyến đường BOT đầy ổ voi, ổ gà như bẫy người ở Đồng Nai, các sở ngành vừa ra kết luận yêu cầu cấm xe trọng tải lớn vào giờ cao điểm.

Tuyến đường BOT nối Bình Dương với Đồng Nai (đoạn qua phường Tân Biên, TP Biên Hòa) đầy ổ gà, ổ voi hết sức nguy hiểm - Ảnh: A LỘC

Tuyến đường BOT nối Bình Dương với Đồng Nai (đoạn qua phường Tân Biên, TP Biên Hòa) đầy ổ gà, ổ voi hết sức nguy hiểm - Ảnh: A LỘC

Ngày 5-7, Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai ra thông báo nội dung cuộc họp về việc thống nhất phương án tổ chức giao thông để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Nhà máy nước Thiện Tân.

BOT kết nối Bình Dương với Đồng Nai xuống cấp, hư hỏng nặng

Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai, tuyến đường Nhà máy nước Thiện Tân (đường Hoàng Văn Bổn - Thiện Tân) thuộc dự án BOT đường ĐT 768, đã đầu tư và đưa vào sử dụng từ rất lâu (năm 1999). Tuyến đường có quy mô mặt đường 6m, lề đất mỗi bên 1,5m và không có hệ thống thoát nước dọc hai bên.

Quá trình đô thị hóa, người dân xây dựng, sinh sống hai bên đường nhiều nên khi trời mưa, nước chủ yếu chảy tràn trên mặt đường gây xói lở, hư hỏng mặt đường, nhất là đoạn từ ngã ba Minh Nguyệt đến quốc lộ 1.

Ngoài ra, đây còn là tuyến đường kết nối giao thông chính hướng từ Bình Dương qua quốc lộ 1 (Đồng Nai) nên tập trung lượng xe đi lại rất đông, chủ yếu là xe có tải trọng lớn, nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao.

Đại diện Công ty cổ phần Sonadezi Châu Đức (chủ đầu tư dự án BOT đường ĐT 768) cho biết theo kế hoạch duy tu đã được chấp thuận, nhà đầu tư đã tiến hành duy tu, sửa chữa tuyến đường.

Tuy nhiên, hiện nay tuyến đường này đã xuống cấp trầm trọng, lượng xe lưu thông rất đông, chủ yếu các xe tải trọng lớn.

Vì vậy, khối lượng duy tu thực tế cao hơn rất nhiều so với kế hoạch được duyệt khiến nhà đầu tư gặp rất nhiều khó khăn. Trước mắt, nhà đầu tư đã chỉ đạo đơn vị thi công thường xuyên đổ đá, san gạt để đảm bảo an toàn giao thông cho người và xe cộ đi qua đây.

Mỗi ngày có hàng chục xe cộ sụp ổ gà, ổ voi trên tuyến đường Nhà máy nước Thiện Tân - Ảnh: A LỘC

Mỗi ngày có hàng chục xe cộ sụp ổ gà, ổ voi trên tuyến đường Nhà máy nước Thiện Tân - Ảnh: A LỘC

Cấm xe trọng tải nặng vào giờ cao điểm

Sau khi thành viên tham dự cuộc họp đóng góp ý kiến, các sở ngành đã thống nhất phương án cấm xe tải trọng từ 5 tấn trở lên lưu thông trên tuyến đường Nhà máy nước Thiện Tân, đoạn từ ngã ba Minh Nguyệt đến quốc lộ 1.

Khung giờ cấm từ 6h-8h và 16h-18h30, bắt đầu từ ngày 15-7 tới nhằm giảm kẹt xe trong giờ cao điểm. Trong đó, giao Công ty cổ phần Sonadezi Châu Đức lắp đặt hệ thống báo hiệu, dán băng rôn thông báo từ xa để người đi đường nắm bắt thông tin, tuân thủ thực hiện.

Công an tỉnh Đồng Nai hỗ trợ điều tiết giao thông trên tuyến quốc lộ 1 kể từ ngày thông báo tổ chức giao thông có hiệu lực. Hướng dẫn tài xế ra vào tuyến đường Nhà máy nước Thiện Tân cũng như hỗ trợ xử lý trong quá trình điều chỉnh phương án tổ chức giao thông.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải cử lực lượng chuyên trách thực hiện nhiệm vụ điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn giao thông và xử lý các tình huống xảy ra. Đảm bảo lực lượng chốt trực trong giờ cao điểm, kiểm tra, xử lý các vi phạm theo thẩm quyền…

Trước đó, ngày 11-6, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành quyết định phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án BOT đường ĐT 768. Trong đó, đưa tuyến đường Nhà máy nước Thiện Tân ra khỏi dự án BOT.

Đồng thời, để đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường cấp bách trên tuyến đường Nhà máy nước Thiện Tân, UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương sửa chữa tuyến đường trên bằng nguồn vốn sự nghiệp giao thông.

Như đã đưa tin, tuyến đường Hoàng Văn Bổn - Thiện Tân dài hơn 6km, có điểm đầu tại quốc lộ 1 (phường Tân Biên, TP Biên Hòa) nối vào ĐT 768 (xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu). Đây còn là tuyến đường kết nối với tỉnh Bình Dương thông qua cầu Thủ Biên.

Trong những ngày đi thực tế, Tuổi Trẻ Online tận mắt chứng kiến nỗi khổ của người dân, tài xế ra vào con đường Hoàng Văn Bổn. Xe máy, xe tải, xe khách nhích từng chút một, chông chênh trên sình lầy.

Theo ghi nhận, đoạn đường BOT dài khoảng 1,4km (qua TP Biên Hòa), từ nút giao quốc lộ 1 đến nút giao với đường Nguyễn Trường Tộ xuất hiện hàng trăm ổ gà, ổ voi. Mặt đường bong tróc, lồi lõm, sình lầy như những chiếc bẫy "bẫy" người đi đường.

Cận cảnh đường BOT đầy ổ gà, ổ voi, con mương bẫy người đi đường ở Đồng NaiCận cảnh đường BOT đầy ổ gà, ổ voi, con mương bẫy người đi đường ở Đồng Nai

Tuyến đường BOT ở Đồng Nai vừa giặm vá đã hư hỏng, mặt đường đầy ổ gà, ổ voi như bẫy người đi đường.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên