Tại một vị trí được quây tôn thi công xây dựng tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: VIỆT HÀ
Theo ông Thanh, hằng ngày đang phải kiểm tra trám vá những nơi sụt lún, tuy nhiên có khi làm xong một tuần thì hư trở lại. Hiện đường lăn sân bay Cát Bi (Hải Phòng) cũng hư hỏng nặng. Tuy vậy, ông Thanh khẳng định các đường băng vẫn đảm bảo an toàn khai thác.
Điều lo ngại nhất hiện nay về hai đường băng ở Nội Bài và Tân Sơn Nhất, theo ông Thanh, là khả năng đóng cửa không theo kế hoạch vì đã đến lúc sửa chữa nhỏ không duy trì được tiêu chuẩn khai thác. Nếu có uy hiếp an toàn chắc chắn phải đóng cửa.
Bộ GTVT đã đề nghị Thủ tướng xem xét bổ sung danh mục và bố trí kế hoạch vốn trung hạn 2016-2020 từ nguồn dự phòng của Chính phủ với số tiền dự kiến gần 4.500 tỉ đồng để sửa chữa hai đường băng trên. Trước mắt, Bộ GTVT kiến nghị Bộ Tài chính cho phép ACV sử dụng nguồn thu từ hoạt động khai thác kết cấu hạ tầng khu bay để sửa chữa ngay hệ thống sân đường khu bay...
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận