28/03/2013 17:17 GMT+7

Dùng Google Translate không kết nối Internet trên Android

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Một thay đổi lớn rất hữu ích cho ứng dụng Google Translate trên Android, Flipboard cung cấp thêm công cụ tự xuất bản cùng nhiều ứng dụng di động mới ra mắt nên cài ngay.

f2YZLBLA.jpgPhóng to

* Google Translate 2.6: ứng dụng từ điển dịch thuật của Google cho thiết bị di động dùng Android đã hỗ trợ thêm chế độ hoạt động khi không có kết nối Internet (offline). Trước đây, người dùng buộc phải kết nối Internet để sử dụng. Google Translate có khả năng chuyển ngữ giữa ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả tiếng Việt, hỗ trợ chuyển ngữ một từ, cụm từ hay cả đoạn văn với độ chính xác cao.

Trong phiên bản 2.6 mới ra mắt, Google Translate có thêm chức năng chuyển ngữ bất kỳ nội dung tin nhắn SMS nào sang ngôn ngữ chỉ định.

QmTnFPIK.jpgPhóng to
Giao diện ứng dụng Google Translate cho Android - Ảnh: Google

- Tải Google Translate miễn phí từ Google Play (tương thích Android 2.3 trở lên). Nếu đã cài đặt, bạn cần tải thêm các gói ngôn ngữ thường dùng để Google Translate có thể hoạt động khi không có kết nối Internet (nhấn nút menu - Offline, chọn ngôn ngữ để tải. Cần nhiều dung lượng lưu trữ trên thiết bị, trung bình một gói ngôn ngữ có dung lượng từ 120-170MB).

* Flipboard 2.0: ứng dụng tổng hợp tin tức vừa cung cấp thêm chức năng "tự xuất bản", cho phép người dùng tạo và xuất bản "các tạp chí" từ những tin bài do mình chọn lọc. "Tạp chí cá nhân" có giao diện đẹp mắt theo đúng phong cách Flipboard, các tin bài được thể hiện thành trang tạp chí.

Những người dùng Flipboard có thể đăng ký theo dõi tạp chí do bạn xuất bản, và bạn cũng có thể chia sẻ tạp chí đã tạo lên các mạng xã hội. Theo đó, các blogger có thể tổng hợp các bài viết thành một tạp chí cá nhân.

ps5PysSj.jpgPhóng to
w3MsVgay.jpg

Đáng tiếc là hiện Flipboard 2.0 chỉ hỗ trợ chức năng tạo tạp chí cho nền tảng iOS (iPhone / iPad), người dùng thiết bị Android còn phải chờ phiên bản cập nhật.

- Tải Flipboard 2.0 miễn phí từ Apple iTunes App Store.

* Dragon Mobile Assistant 3.0: "phụ tá ảo" rất đắc lực nay đã có thêm chức năng chia sẻ vị trí trên bản đồ, tạo cuộc gọi hội thoại theo lịch và mật mã đi kèm. Đặc biệt, áp dụng công nghệ nhận dạng giọng nói tiên tiến của Nuance, ứng dụng có thể chuyển ngữ sang tin nhắn (soạn thảo rảnh tay), thậm chí có thể dự đoán được từ muốn dùng theo ngữ cảnh.

- Tải Dragon Mobile Assistant 3.0 từ Google Play.

* McAfee Antivirus & Security 2.3.1.559: ứng dụng bảo mật vừa bổ sung thêm chức năng Apps Lock, giúp khóa các ứng dụng không muốn người khác kích hoạt. Phiên bản này giảm "ngốn" pin và bộ nhớ, thời gian quét nhanh hơn, đã hỗ trợ Android 4.1 Jelly Bean.

- Tải McAfee Antivirus & Security 2.3.1.559 miễn phí từ Google Play.

* Evernote 5.0.1: ứng dụng ghi chú vừa được nâng cấp sau khi đối thủ Google Keep ra mắt ngày 21-3.

* Snapseed 1.5.2: cải tiến khả năng chụp ảnh, chia sẻ, tích hợp ảnh lên mạng xã hội Google+ dễ dàng hơn, có thể thay đổi kích cỡ khung ảnh (Frame). Tải Snapseed từ iTunes App Store.

Cuối cùng, với các bạn mới sử dụng iPhone, ứng dụng Tips & Tricks - iPhone Secrets sẽ giúp tiếp cận và vận dụng thiết bị này nhanh chóng qua các phần hướng dẫn, mẹo sử dụng (tiếng Anh kèm hình minh họa). Tải ứng dụng miễn phí từ iTunes App Store.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên