17/07/2014 18:12 GMT+7

Đức lên ngôi số một bảng xếp hạng FIFA

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Sau chức vô địch World Cup 2014, tuyển Đức nhận thêm một tin vui nữa khi họ đã chính thức phế truất Tây Ban Nha và leo lên ngôi vị số một bảng xếp hạng của FIFA.

Theo bảng xếp hạng mới nhất của FIFA được cập nhật vào hôm 17-7, Đức đã tăng một bậc, qua đó trở lại với ngôi vị số một sau 20 năm. Argentina, đối thủ đã để thua Đức trong trận chung kết cũng hưởng lợi nhờ thành tích tốt ở World Cup khi nhảy 3 bậc vươn lên vị trí thứ hai.

Nhưng tiến bộ đáng kể nhất đó là Hà Lan. Đội bóng hạng ba của World Cup 2014 nhảy 12 bậc để từ vị trí thứ 15 vươn lên vị trí thứ 3 chỉ sau Argentina và Đức. Như vậy, điều thú vị đó là bảng xếp hạng FIFA lần này ghi nhận đúng thứ tự của ba đội bóng dẫn đầu World Cup, với lần lượt là Đức, Argentina và Hà Lan.

Bên cạnh đó, những quốc gia có thành tích tốt ở World Cup 2014 cũng có những bước tiến đáng kể trên bảng xếp hạng. Colombia đã nhảy 4 bậc để vươn lên vị trí thứ 4, Bỉ nhảy 6 bậc vươn lên vị trí thứ 5. Có cùng bước tiến với Hà Lan đó là Costa Rica, nhảy 12 bậc lên vị trí thứ 16. Đội bóng vùng Trung Mỹ gây ấn tượng lớn ở World Cup nhờ thành tích lọt vào tứ kết.

Nhờ việc lọt vào tứ kết, Pháp cũng nhảy 7 bậc lên vị trí thứ 10. Tụt hạng thê thảm nhất trong top 20 đó là Anh, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha  Anh rớt 10 bậc xuống vị trí thứ 20, còn Bồ Đào Nha cũng tụt 7 bậc xuống vị trí thứ 11. Nhà cựu vô địch thế giới từ ngôi vị số một đã tụt 7 bậc xuống vị trí thứ 8.

Trong khi đó, Việt Nam bị tụt 6 bậc, xuống vị trí thứ 129. Dù vậy, Việt Nam vẫn đứng thứ hai khu vực Đông Nam Á sau Philippines (hạng 128). Đội bóng thuộc khu vực này đứng gần Việt Nam nhất là Malaysia, tăng 2 bậc lên vị trí thứ 151.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên