09/07/2015 17:04 GMT+7

Đưa tro cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu về Đà Nẵng thủy táng

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TTO - Chiều 9-7, đông đảo văn nghệ sĩ, bạn bè thân hữu, người dân đã đến viếng cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu tại Nhà tang lễ TP Đà Nẵng (TP Đà Nẵng) khi phần tro ông được gia đình đưa về để thủy táng.

Người dân TP Đà Nẵng đón tro nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Nhiều người không cầm được nước mắt khi nhìn di ảnh của cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu với mái tóc bạc và nụ cười hiền hòa treo chính diện nhà tang lễ.

Là một trong những người đến viếng đầu tiên, nhạc sĩ Trần Phước Khiêm (72 tuổi, Hội Nhạc sĩ TP Đà Nẵng) xúc động kể về một vài kỉ niệm khi được gặp, trò chuyện cùng với cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu.

“Nhớ đến ông là nhớ đến ông già có mái tóc bạc và nụ cười hiền từ nhưng tâm hồn luôn trẻ trung, sôi động. Ông là một bậc thầy của nền âm nhạc Việt Nam. Và, Đà Nẵng rất hãnh diện khi có một người con như vậy”, nhạc sĩ Khiêm tâm sự.

Một người mến mộ nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu viếng ông tại Đà Nẵng - Ảnh: PHAN THÀNH

Nhiều người, ở mọi tầng lớp, địa vị, công việc khác nhau đến viếng, không ai nói với ai một lời nhưng trong trong suy nghĩ của họ có chung niềm đam mê: âm nhạc Phan Huỳnh Điểu!

Theo đại diện gia đình, trước khi qua đời nhạc sĩ có tâm nguyện được hỏa táng. Phần cốt giữ lại TP HCM nơi ông từng sống, còn phần tro đưa về đất mẹ Đà Nẵng để rải xuống lòng sông Hàn thơ mộng, bao la.

“Từ lãnh đạo chính quyền cho đến người dân TP Đà Nẵng đều tán thành và tự hào khi đón người con ưu tú là ba tôi, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu về với quê hương thân yêu. Thay mặt gia đình, tôi tỏ lòng biết ơn đến ban ngành, đoàn thể và nhân dân Đà Nẵng đã dang rộng vòng tay đón ba tôi trở về, tạo điều kiện cho ông thực hiện được tâm nguyện cuối cùng”, anh Phan Hồng Phong, con trai trưởng cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu nghẹn ngào.

Đúng 4g sáng mai (10-7), tro của cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu sẽ được chính quyền, gia đình, bè bạn đưa đi rải giữa lòng sông Hàn (TP Đà Nẵng) như tâm nguyện lúc còn sống của ông được về nằm giữa lòng đất mẹ quê hương.

Trước khi thủy táng, thuyền sẽ chở tro của cố nhạc sĩ đi dọc theo sông Hàn, từ cầu Rồng ngược về cầu Thuận Phước để ông được ngắm nhìn lại thành phố quê hương lần cuối cùng.

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên