13/02/2017 17:21 GMT+7

Ngày Valentine, xem flycam cặp đôi đi trăng mật qua 48 nước

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Hơn nửa năm sau chuyến trăng mật kéo dài hơn 1 năm qua gần 50 nước của mình, anh Kaz Yamaguchi (Nhật) khiêm tốn chia sẻ với Tuổi Trẻ rằng việc mình làm "không có gì đặc biệt".

Anh Kaz Yamaguchi và vợ Mariko ở Việt Nam - Ảnh: NVCC

Tháng 11-2016, anh Kaz Yamaguchi và vợ Mariko, người Nhật, đăng tải một video lên trang YouTube Honeymoon Traveller của mình.

Video dài gần 4 phút ghi lại chuyến hành trình bắt đầu từ tháng 7-2015 qua 48 nước trong vòng 400 ngày của cặp đôi.

Việt Nam cũng là một điểm đến trong chuyến trăng mật của vợ chồng nhà Yamaguchi, nơi họ dừng chân tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Sa Pa hồi tháng 8 năm 2015.

“Đồ ăn Việt Nam ngon tuyệt vời, tôi mê nhất là chả giò với bún chả”, anh Kaz vui vẻ ôn lại kỷ niệm 2 tuần dừng chân ở Việt Nam với Tuổi Trẻ ngày 13-2.

Vợ chồng nhà Yamaguchi cùng trẻ em Việt Nam - Ảnh: NVCC

Tính đến nay, video của vợ chồng nhà Yamaguchi nhận được hơn 827.000 lượt xem trên YouTube và được giới thiệu trên nhiều ấn phẩm báo chí quốc tế như BBC, Inquirer, và mới đây nhất là National Geographic Travel.

Hầu hết người xem đều trầm trộ trước những cảnh quay tuyệt đẹp bằng flycam ở những quốc gia mà cặp đôi này đi qua, cũng như ý tưởng du lịch trăng mật hết sức độc đáo và “chịu chơi” của họ.

Anh Kaz Yamaguchi cho biết thường mỗi nước đi qua, hai vợ chồng ở lại trung bình khoảng 8 ngày, có nước chỉ ở 1-2 ngày nhưng cũng có nơi ở đến 1 tháng.

Video ghi lại chuyến trăng mật 400 ngày qua 48 nước của vợ chồng nhà Yamaguchi

Ở nhà nhỏ để tiết kiệm tiền

Cưới nhau từ tháng 9 năm 2013 nhưng mãi đến gần cuối 2015, cặp đôi này mới đi hưởng tuần trăng mật vì bận…để dành tiền trong 2 năm cho chuyến đi mà họ gọi đùa là “năm trăng mật” thay vì tuần trăng mật.

“Chúng tôi muốn cùng nhau làm điều gì đó mà mình sẽ không bao giờ quên, điều gì đó mà sau này chúng tôi sẽ có thể kể mãi về nó không thôi”, anh Yamaguchi chia sẻ với Tuổi Trẻ nguyên cớ anh và vợ mình quyết định thực hiện chuyến đi.

Trong một bài phỏng vấn với trang tin Daily Mail, Kaz cũng cho biết trong lúc lên ý tưởng cho chuyến trăng mật, hai vợ chồng có xem một vài video quay bằng flycam trên YouTube và nghĩ đến việc sẽ kết hợp các cảnh quay cảnh vật từ trên không cùng với các cú máy selfie như các cặp đôi vẫn hay “tự sướng”.

Vợ chồng nhà Yamaguichi - Ảnh: Honeymoon Traveller

Để dư ra được khoản tiền 50.000USD (hơn 1 tỷ đồng), anh Kaz Yamaguchi chia sẻ vợ chồng mình chọn ở một căn hộ rất nhỏ ở Nhật suốt 2 năm đó.

Trong suốt hành trình, cả hai cũng đi theo kiểu du lịch bụi để tiết kiệm tiền ăn ở hết mức có thể.

“Rất nhiều lần chúng tôi bị nhồi nhét trên những chuyến xe quá tải, nhiều lần tưởng chết rét đi được khi mà không có nước nóng để xài”, Kaz Yamaguchi kể trong lần anh được mời chia sẻ tại diễn đàn TEDx Talks ở Kyoto vào tháng 10 năm ngoái.

Ngoài ra, hai vợ chồng nhà này cũng phải tốn đến 3 chiếc flycam tính đến thời điểm hoàn tất chuyến đi, trong đó một chiếc bị mất trên núi tuyết ở Na Uy, chiếc thứ 2 mua ở Paris thì đâm vào một dãy núi ở Namibia.

Vợ chồng nhà Yamaguichi - Ảnh: Honeymoon Traveller

Ngoài ra, không phải nơi nào họ đi qua cũng dùng flycam được.

“Thật ra chúng tôi chỉ sử dụng flycam vài lần, hầu hết các nơi chúng tôi đi qua đều khó mà thực hiện được, tính ra chỉ bay được khoảng 50 ngày trong suốt 400 ngày”, anh Yamaguchi nói.

Tuy vậy, nhìn lại hành trình của mình, vợ chồng Yamaguchi nhà không nghĩ đó là điều gì quá đặc biệt.

“Ai cũng làm được hết mà, chỉ cần giải quyết những thứ bạn phải làm để biến ước mơ của mình thành sự thật!”

Tháng 12 năm ngoái, hai vợ chồng cũng ra mắt một quyển sách nói về hành trình 400 ngày của bằng tiếng Nhật kèm nhiều hình ảnh và 1 DVD các cảnh quay bằng flycam.

“Tôi hy vọng là từ quyển sách này, mọi người có thể thấy được các bức ảnh đẹp và quyết định nơi nào mình muốn đi”, anh Yamaguchi chia sẻ.

>> Một số hình ảnh của cặp đôi đi trăng mật 400 ngày qua 48 nước:

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên