06/04/2016 08:38 GMT+7

Ngành du lịch vào cuộc chống Zika

NHÓM PV, CTV
NHÓM PV, CTV

TTO - Chiều 5-4, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Đặng Thị Bích Liên đã ký công văn hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, TP về việc tổ chức phòng chống dịch bệnh do virút Zika và sốt xuất huyết.

Công văn đề nghị các địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn bình tĩnh theo dõi diễn biến các trường hợp nhiễm virút Zika và tình hình dịch bệnh do virút Zika để chủ động hướng dẫn, cung cấp thông tin cho doanh nghiệp, du khách và các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Trao đổi về ảnh hưởng của dịch do virút Zika đối với hoạt động du lịch của Khánh Hòa, bà Phan Thanh Trúc - phó giám đốc Sở VH-TT&DL Khánh Hòa - cho biết hiện tại không nghĩ nhiều đến việc sụt giảm du khách, mà sự an toàn cho người dân, du khách là điều các cấp chính quyền quan tâm cao nhất và tỉnh Khánh Hòa đã vào cuộc nhanh chóng.

* WHO khẳng định virút Zika gây bệnh đầu nhỏ

Ngày 31-3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chính thức ra thông báo nêu rõ quan điểm đồng thuận về việc virút Zika có liên quan tới dị tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh. Thông báo này được xem như quan điểm mạnh mẽ và rõ ràng nhất tới nay của WHO về mối liên hệ giữa loại virút lây truyền qua muỗi và chứng bệnh kể trên.

Đã có 6 quốc gia ghi nhận các ca nhiễm virút Zika qua quan hệ tình dục. Các quốc gia Đông Nam Á đã ghi nhận ca nhiễm virút Zika gồm: Lào, Campuchia, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia và Việt Nam.

NHÓM PV, CTV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên