05/12/2014 09:37 GMT+7

​Khởi động tháng du lịch mua sắm

LÊ NAM thực hiện
LÊ NAM thực hiện

TT - Sở Du lịch TP.HCM cho biết từ nay đến cuối tháng 12-2014 sẽ diễn ra nhiều sự kiện du lịch kết hợp mua sắm, thương mại và ẩm thực hấp dẫn. 

Khách tham quan thưởng thức món nướng của nhà hàng Đầm Sen  (TP.HCM) tại Liên hoan ẩm thực các nước tối 4-12 - Ảnh: Thuận Thắng
Khách tham quan thưởng thức món nướng của nhà hàng Đầm Sen (TP.HCM) tại Liên hoan ẩm thực các nước tối 4-12 - Ảnh: Thuận Thắng

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lã Quốc Khánh - phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, phó trưởng ban tổ chức chương trình lễ hội cuối năm 2014 - cho biết:

- Có thể nói sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép đã ảnh hưởng khá lớn đến doanh thu của ngành du lịch TP.HCM do lượng khách từ nhiều thị trường khách nói tiếng Hoa đến TP.HCM đã giảm mạnh.

Vì vậy việc tổ chức các sự kiện, chương trình du lịch mua sắm TP.HCM cũng là cách để kích cầu mua sắm, du lịch của người tiêu dùng, nỗ lực của ngành du lịch nhằm nâng cao doanh thu bù đắp phần nào thiếu hụt vừa qua.

* Cụ thể, các doanh nghiệp tham gia chương trình tháng khuyến mãi này sẽ có mức giảm giá dịch vụ, hàng hóa như thế nào?

- Các chương trình khuyến mãi du lịch trước đây từng tổ chức ở ngày hội du lịch như giảm giá tour cũng sẽ được các doanh nghiệp du lịch áp dụng trong tháng sự kiện này. Các doanh nghiệp tham gia chương trình đăng ký danh mục các mặt hàng sẽ giảm giá để tránh việc đưa các sản phẩm tồn, lỗi, bán tống bán tháo cho người tiêu dùng... nhưng tối thiểu là 5%. Các hoạt động kinh doanh thương mại, thời trang, dịch vụ... có thể giảm đến mức 50%. 

Các chương trình khuyến mãi ẩm thực ở các khách sạn, nhà hàng đạt chuẩn trong khoảng 5-20%. Riêng các chương trình khuyến mãi tour do các hãng hàng không phối hợp với các hãng lữ hành sẽ có mức giảm giá tour 5-30% so với giá thông thường.

* Các thông tin về mức giảm giá, địa chỉ giảm giá sẽ được cung cấp cho người tiêu dùng thế nào, thưa ông?

- Ban tổ chức chúng tôi sẽ tập hợp các thông tin này trong một cuốn sách, trong đó có những phiếu giảm giá phân phối tại các công ty lữ hành, hãng hàng không, sân bay, các trung tâm thương mại, tại các sự kiện diễn ra ở chương trình du lịch mua sắm.

Về các sự kiện trong chương trình du lịch mua sắm, điểm nhấn là Liên hoan ẩm thực món ngon các nước lần thứ 10 khai mạc tối 4-12, ban tổ chức đã sắp xếp các chương trình nghệ thuật có giai điệu nhẹ nhàng để mọi người có thể thưởng thức trong lúc trải nghiệm các món ăn.

Ngoài ra, trong các hoạt động ẩm thực ở sự kiện lần này còn có các chương trình giao lưu ẩm thực với các đầu bếp Hàn Quốc. Ghi nhận kỷ lục mới với chủ đề “Các món bánh dân gian Việt Nam” do Hội đầu bếp chuyên nghiệp TP thực hiện. Du khách sẽ được 

thưởng thức 60 món bánh lạ do 100 đầu bếp chế biến; xác lập kỷ lục điêu khắc các di sản văn hóa trên rau củ quả... Có 60 đơn vị nhà hàng, khách sạn đại diện cho nền ẩm thực của hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia sự kiện này. 

Điểm mới ở sự kiện lần này là liên hoan bếp trưởng 5 sao với sự tham gia của 17 khách sạn, nhà hàng 5 sao cao cấp giới thiệu 

những món ăn, thực đơn sẽ được dùng trong lễ Giáng sinh, mừng năm mới ở các khách sạn, nhà hàng. Các đầu bếp 5 sao sẽ trình bày cách thức làm các món ăn, trang trí các bàn ăn sang trọng, giới thiệu các nhà bếp làm bánh...

Chúng tôi mong muốn thể hiện sự hấp dẫn của điểm đến TP.HCM có đẳng cấp chất lượng dịch vụ cao, đồng thời tiếp thị, khuyến khích người tiêu dùng có được thông tin và cách thức để tiếp cận với những món ăn cao cấp trên địa bàn TP.

Hơn 1.000 điểm bán hàng

Tại lễ phát động diễn ra ở khu B công viên 23-9 (Q.1) sáng 4-12, đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết có khoảng 500 tổ chức, đơn vị là các trung tâm mua sắm, cơ sở lưu trú và ẩm thực, chăm sóc sức khỏe đạt chuẩn với hơn 1.000 điểm bán hàng đã đăng ký tham gia chương trình du lịch mua sắm.

Trong khuôn khổ chương trình du lịch mua sắm 2014 còn có hội chợ xúc tiến tiêu dùng năm 2014. Thời gian diễn ra hội chợ từ ngày 28-12-2014 đến 3-1-2015 tại nhà thi đấu Phú Thọ, Q.11. Tham gia hội chợ có khoảng 400 gian hàng của doanh nghiệp may mặc, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ, da giày...

Chương trình Liên hoan ẩm thực món ngon các nước năm 2014 diễn ra tại khu B công viên 23-9 từ ngày 4 đến 7-12. Tham gia liên hoan có 120 gian hàng của 60 đơn vị nhà hàng, khách sạn đại diện cho nền ẩm thực của hơn 20 quốc gia, dân tộc và vùng lãnh thổ.

Trong khuôn khổ liên hoan còn có hội thi gian hàng đẹp, biểu diễn của các nhóm nhạc đường phố, biểu diễn nghệ thuật pha chế, liên hoan bếp trưởng 5 sao...

LÊ NAM thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên