17/09/2015 15:51 GMT+7

​Du khách Mỹ bị cưỡng hiếp ở Ấn Độ

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một nữ du khách người Mỹ tố cáo bị hai người đàn ông cưỡng hiếp khi cô đi du lịch thành phố Dharamsala, miền bắc Ấn Độ. Hiện cảnh sát đang xử lý vụ việc.

Người dân Ấn Độ biểu tình phản đối các vụ tấn công tình dục nhằm vào phụ nữ - Ảnh: AFP

Trong thông báo ngày 17-9, cảnh sát Ấn Độ cho biết nữ du khách 46 tuổi trình báo cô bị cưỡng hiếp tối 15-9 khi đang đi bộ qua một khu chợ đông đúc của thành phố. Cô kể đã bị hai gã đàn ông lạ tấn công từ phía sau rồi đem đến một chỗ vắng cưỡng hiếp.

Khi đó cô đã bị ngất. Lúc tỉnh dậy, cô mới biết mình đã bị tấn công và đi báo cảnh sát.

"Chúng tôi đã tiếp nhận trường hợp báo bị cưỡng hiếp và đang điều tra vấn đề này. Đến nay chưa có ai bị bắt", thanh tra cảnh sát Abhishek Dhullar nói với AFP.

Ông cũng cho hay cảnh sát đang chờ kết quả giám định y khoa của nữ du khách cũng như tìm kiếm nhân chứng. Họ cũng đang kiểm tra máy quay an ninh của các cửa hàng và nhà dân ở khu vực để xem có manh mối gì không.

Theo tường trình của nữ du khách, cô tới Ấn Độ du lịch khoảng một tháng và chỉ có một mình ở Dharamsala. Hiện chưa có thông tin chi tiết vì sao cô bị ngất và địa điểm chính xác nơi cô bị tấn công.

Ấn Độ đã ban hành luật cứng rắn hơn đối với tội phạm tình dục sau khi một nhóm đàn ông cưỡng hiếp và hành hung một nữ sinh viên ở New Delhi tháng 12-2012 làm cô thiệt mạng, kéo theo làn sóng biểu tình trong nước và sự phẫn nộ của quốc tế.

Nhưng bạo lực tình dục nhằm vào phụ nữ Ấn Độ vẫn tiếp tục ở mức đáng báo động. Nhiều phụ nữ nước ngoài cũng bị tấn công khi đến thăm Ấn Độ.

Hồi tháng 2-2015, một du khách Nhật Bản cáo buộc một hướng dẫn viên du lịch đã đánh thuốc mê và cưỡng hiếp cô khi cô đến thăm thành phố lịch sử Jaipur.

Trước đó, một nữ du khách Nhật Bản khác cũng bị giam cầm trong gần một tháng và bị năm gã đàn ông cưỡng hiếp tập thể ở miền đông Ấn Độ.

Năm 2014, một du khách Đan Mạch bị cưỡng hiếp tập thể ở Delhi. Hiện sáu kẻ cưỡng hiếp cô đang sắp bị đưa ra xét xử.

 

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên