04/01/2015 09:15 GMT+7

Ấn Độ bắt năm nghi can cưỡng hiếp du khách Nhật 3 tuần

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 3-1 cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ tổng cộng 5 nghi can trong vụ một cô gái Nhật bị bắt cóc và bị cưỡng hiếp trong suốt ba tuần.

 

Phụ nữ Ấn Độ biểu tình phản đối nạn cưỡng hiếp ở New Delhi - Ảnh: Reuters

Theo báo Wall Street Journal, nạn nhân là sinh viên người Nhật, 21 tuổi, du học tại Ấn Độ. Cô bị chính hai gã hướng dẫn viên du lịch bắt cóc khi đi tham quan thành phố Bodh Gaya (Bồ Đề Đạo Tràng), địa điểm linh thiêng của Phật giáo.

Bồ Đề Đạo Tràng là nơi thu hút rất nhiều du khách Nhật trong những năm qua. Hôm 2-1 cảnh sát đã bắt giữ hai anh em Sajid Khan, 32 tuổi, và Jawed Khan, 25 tuổi, hai hướng dẫn viên du lịch ở Kolkata, đã dẫn cô gái Nhật đến Bồ Đề Đạo Tràng. Một trong hai tên này nói tiếng Nhật rất sõi.

Ba kẻ khác bị bắt ở Kolkata vì đồng mưu bắt cóc cô gái. Anh em Khan và nạn nhân đi từ Kolkata hôm 23-11. Cô bị chúng ép đến thị trấn Digha và phải rút 1.200 USD từ máy ATM.

Sau đó chúng dẫn cô tới thành phố Bồ Đề Đạo Tràng, giam cô trong một căn phòng dưới mặt đất và liên tục cưỡng hiếp cô trong suốt ba tuần.

Anh em Khan bị bắt ở làng Taro, cách Bồ Đề Đạo Tràng 50 km. Chúng đã bị đưa đến Kolkata. Nạn nhân trốn thoát hồi cuối tháng 12 sau khi được hai tên này đưa đi chữa bệnh vì sức khỏe sa sút trầm trọng. Cô đã gặp một số du khách Nhật và họ giúp cô liên hệ với Lãnh sự quán Nhật ở Kolkata.

“Chúng tôi rất biết ơn vì cảnh sát Kolkata đã hành động nhanh chóng” ­- một quan chức Lãnh sự quán Nhật ở Kolkata tuyên bố. Chính quyền Kolkata tình nghi nhóm năm kẻ này thuộc một đường dây chuyên tấn công nữ du khách đi một mình.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên