17/03/2013 14:32 GMT+7

Bắt hơn 20 nghi can vụ du khách bị cưỡng hiếp ở Ấn Độ

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Hơn 20 người đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi xảy ra vụ một nữ du khách Thụy Sĩ bị cưỡng hiếp tập thể ở miền trung Ấn Độ.

Du khách Thụy Sĩ bị cưỡng hiếp tập thể ở Ấn ĐộẤn Độ tăng án phạt tội cưỡng hiếpLiên tiếp các bé gái lại bị cưỡng hiếp ở Ấn Độ

SNonbUou.jpgPhóng to
Nữ du khách Thụy Sĩ (giữa) được nữ cảnh sát Ấn Độ hộ tống đưa đi giám định pháp y sau khi xảy ra vụ cưỡng hiếp tập thể - Ảnh: AP

Nạn nhân được cho là 39 tuổi, bị tấn công khi đang đi du lịch cùng chồng. Theo trình báo của nạn nhân, những kẻ tấn công đã đánh, trói người chồng và cưỡng hiếp người vợ, sau đó lấy đi nhiều tài sản của họ, trong đó có một laptop, một điện thoại di động và 10.000 rupee (185 USD). Nạn nhân nữ sau đó được đưa tới bệnh viện và hiện ngụ tại một nhà khách ở huyện Datia thuộc bang Madhya Pradesh cùng chồng, trong khi nhà chức trách mở cuộc điều tra.

CNN đưa tin đại sứ Thụy Sĩ tại Ấn Độ Linus von Castelmur đã nói chuyện với hai vợ chồng và cho biết đại sứ quán sẵn sàng giúp đỡ khi họ cần.

“Sức khỏe và việc điều trị cho họ là ưu tiên hàng đầu lúc này - đại sứ nói trong một thông cáo - Đại sứ quán đã liên lạc với chính quyền địa phương, yêu cầu điều tra nhanh chóng vụ việc và thực thi công lý”.

Vụ tấn công xảy ra chỉ ba tháng sau khi một nữ sinh Ấn Độ bị cưỡng hiếp tập thể và đánh đập dã man trên xe buýt ở thủ đô New Delhi, làm dấy lên các cuộc biểu tình phản đối trên cả nước. Làn sóng biểu tình ngày càng dữ dội khi nạn nhân qua đời sau đó, khiến chính phủ phải đưa ra luật mới tăng mức phạt đối với tội phạm cưỡng hiếp.

Hôm 11-3, một trong các nghi can được phát hiện chết trong trại giam. Cảnh sát nói người này tự tử nhưng gia đình nói nghi can bị giết.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên