29/04/2012 18:00 GMT+7

Du khách đổ về du lịch Nha Trang

VĂN KỲ
VĂN KỲ

TTO - Ngày 29-4, du khách từ TP.HCM, Đắk Lắk, Lâm Đồng… đổ dồn về du lịch Nha Trang. Mới sáng sớm, các con đường dọc biển như Trần Phú, Phạm Văn Đồng đã đông nghịt du khách.

Dân Sài Gòn ùn ùn đi chơi lễNgười dân đi chơi lễ ở Sa Pa, Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt...

iiLawEbu.jpgPhóng to
Du khách chờ đợi tàu tham quan đảo tại bến tàu du lịch Cầu Đá Vĩnh Nguyên, TP.Nha Trang - Ảnh: Tiến Thành

Nhiều gia đình và nhóm đi du lịch chọn bãi cỏ trong công viên dọc đường Trần Phú để tổ chức ăn uống và nghỉ trưa. Ngoài việc tắm biển, những địa điểm lý tưởng mà du khách chọn trong kỳ nghỉ lễ này là Vinpearl, các đảo, khu du lịch Long Phú, Viện Hải dương học…

Đến gần 12g, tại bến tàu du lịch Cầu Đá - Vĩnh Nguyên (phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang), hơn 100 xe du lịch chở khách đậu kín cả khuôn viên của bến du lịch. Dưới cảng, tàu cập bến và xuất bến chở du khách tham quan các đảo tấp nập.

Ông Nguyễn Ngọc Khoa, phó trưởng ban quản lý bến tàu du lịch Cầu Đá - Vĩnh Nguyên, cho biết ngày 29-4 có khoảng 6.500 lượt khách với 320 chuyến tàu xuất cảng. Dự tính ngày 30-4, số khách tham quan các đảo trong vịnh Nha Trang thông qua cảng đạt khoảng 7.000 lượt.

Tại bến tàu cảng du lịch Vinpearl, tuy đã gần trưa nhưng vẫn còn hàng trăm khách xếp hàng mua vé và chờ đến lượt đi cáp treo sang khu du lịch Vinpearl.

Theo thống kê ngày 29-4 có gần 20.000 lượt khách qua khu du lịch này, hệ thống cáp treo phải hoạt động hết công suất.

nIb9WEiU.jpgPhóng to
Nhân viên một công ty tại quận Tân Bình, TP.HCM vui chơi tại biển Nha Trang chiều 29-4 - Ảnh: Tiến Thành
5V6T7HOQ.jpg
Du khách lên tàu tham quan các đảo tại bến tàu du lịch Cầu Đá - Vĩnh Nguyên - Ảnh: Tiến Thành
C5hHKOmH.jpg
Gần 12g nhưng các tàu tại bến du lịch Cầu Đá - Vĩnh Nguyên vẫn đông kín khách - Ảnh: Tiến Thành

Ông Lê Dũng Lâm, giám đốc Công ty cổ phần du lịch Long Phú, cho biết trong ngày có khoảng 2.800 lượt khách tham quan đảo khỉ và suối Hoa Lan, tăng nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, công ty đã trang bị 17 tàu chở khách, trong đó có một tàu cao tốc nên không xảy ra tình trạng du khách phải chờ lâu như năm trước.

ju541XCM.jpgPhóng to
Du khách nước ngoài dạo bộ trên bờ biển dọc đường Trần Phú - Ảnh: Tiến Thành

Cùng ngày, theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, một số khách sạn 1 đến 2 sao dọc đường Trần Phú cho biết vẫn còn phòng nghỉ và giá đã “mềm” hơn rất nhiều so với cách đây vài ngày. Nhiều khách sạn còn treo biển “vẫn còn phòng” ngay trước cửa cho khách vãng lai biết.

Bà Phan Thanh Trúc, phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Khánh Hòa, cho biết công suất phòng tại các cơ sở dịch vụ lưu trú ở Nha Trang trong dịp lễ đạt 90%.

VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên