Đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ngang qua nút giao quốc lộ 51 - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu đơn vị lập dự án trình bộ trong quý 4-2020 để xem xét đưa vào kế hoạch trung hạn 2021-2025.
Cụ thể, bộ yêu cầu giai đoạn 2021-2030, nghiên cứu quy mô đầu tư từ 8-10 làn xe ở đoạn từ nút giao An Phú (TP.HCM) đến thị trấn Long Thành (tỉnh Đồng Nai). Riêng đoạn Long Thành - Dầu Giây giữ nguyên 4 làn xe.
Đồng thời, bộ yêu cầu trong nghiên cứu phải làm rõ quy mô và trách nhiệm đầu tư đối với các nút giao An Phú, đường Vành đai 2, Vành đai 3 và quốc lộ 51.
Ngoài ra, Bộ GTVT còn giao Vụ Kế hoạch - đầu tư tham mưu bố trí nguồn vốn cho dự án, đồng thời phối hợp với đơn vị liên quan và các địa phương Đồng Nai, TPHCM nghiên cứu phương án tiếp tục mở rộng tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Trong trường hợp không cho phép mở rộng quỹ đất, lưu ý phương án đầu tư đường trên cao đoạn từ TP.HCM đi đến sân bay quốc tế Long Thành, đường sắt nhẹ, bến xe trung chuyển kết nối sân bay... để đảm bảo kết nối giao thông hiệu quả, tránh ùn tắc.
Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, trước đó UBND tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vì quy mô 4 làn xe hiện nay đã quá tải, khiến các địa phương như Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM lo ngại về việc kẹt xe trên cao tốc và lo cả việc kết nối đồng bộ vào dự án sân bay Long Thành.
Đoạn nút giao cao tốc TPHCM - Long Thành với quốc lộ 51 hiện nay thường xuyên kẹt xe do quá tải trên cao tốc - Ảnh: H.MI
Tỉnh Đồng Nai cũng cho rằng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã gấp đôi lưu lượng thiết kế nên thường xảy ra tình trạng kẹt xe trên địa bàn huyện và nhiều đoạn quốc lộ 51.
Nếu kịp thời đầu tư mở rộng thêm làn xe trên cao tốc sẽ giảm áp lực xe trên quốc lộ 51, nhất là khi tới đây sẽ có dự án sân bay Long Thành.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận