17/02/2016 13:53 GMT+7

​Đồng Tháp chưa muốn gom xe công để đi chung

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Đề xuất của Sở Tài chính Đồng Tháp về việc gom tất cả xe công của các cơ quan giao cho một đơn vị quản lý để sử dụng tiết kiệm hơn đã bị UBND tỉnh bác.

Đoàn xe trong đó có nhiều xe công đi dự đám giỗ tại Sóc Trăng vào ngày nghỉ cuối tuần - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ

Mặc dù đồng tình với nhận định hiện có sự lãng phí trong sử dụng xe công tuy nhiên trong cuộc họp chiều 16-2, UBND tỉnh Đồng Tháp vẫn quyết định không thông qua chủ trương quản lý xe công tập trung.

Theo đề xuất của Sở Tài chính Đồng Tháp, sẽ có một đơn vị sự nghiệp được giao quản lý toàn bộ xe công. Khi có nhu cầu sử dụng xe, các cơ quan, đơn vị sẽ đăng ký với đơn vị quản lý xe để điều động, sắp xếp.

Việc sử dụng xe công sẽ được ghi chép cụ thể để tránh lãng phí, sử dụng xe công vào việc riêng.   

Tuy nhiên trong cuộc họp giữa các sở ngành này, nhiều ý kiến không đồng tình đề xuất trên. Các ý kiến cho rằng hiện tại các cơ quan, đơn vị có xe công đang được chủ động sử dụng nếu phải gom xe để một đơn vị khác quản lý sẽ bất tiện.

Ngược lại, một số ý kiến vẫn mạnh dạn đề xuất UBND tỉnh nên quyết liệt trong việc quản lý sử dụng xe công vì "cán bộ tốt thì sẽ đồng tình với chủ trương này".

Theo báo cáo của Sở Tài chính Đồng Tháp, hiện toàn tỉnh có gần 400 ôtô công (không tính xe công của lực lượng công an, quốc phòng), ước tính trung bình mỗi xe tiêu tốn ngân sách khoảng 280 triệu đồng/năm.

Cũng theo tính toán của sở này nếu thay thế việc sử dụng xe công bằng phương tiện taxi mỗi năm ngân sách tỉnh sẽ tiết kiệm khoảng 15 tỉ đồng.

Khi đề xuất quản lý ôtô công tập trung trên bị “phá sản” thì trong năm nay, Đồng Tháp sẽ phải chi ngân sách gần 70 tỉ để mua xe mới thay thế những xe đã hết hạn sử dụng.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên