10/10/2013 20:32 GMT+7

Dòng người viếng Đại tướng vẫn chưa dứt

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Đến hơn 19g30 ngày 10-10, cánh cổng nhà 30 Hoàng Diệu (Hà Nội) vẫn tiếp tục mở đón đoàn người đến viếng Đại tướng Võ Nguyễn Giáp - dù trước đó Ban tổ chức lễ tang và gia đình Đại tướng thông báo lễ viếng tại gia sẽ khép lại lúc 18g cùng ngày.

4MuvFxNT.jpgPhóng to
Đến 19g30, đoàn người thăm viếng vẫn xếp hàng dài hàng cây số ra tận khu vực trước cổng lăng Bác - Ảnh: Lâm Hoài

Nhiều người dù trước đó hay tin lễ viếng sẽ kết thúc sớm nhưng vẫn kiên trì chờ đợi ngay cả khi đã muộn so với giờ thông báo gần hai giờ.

Ghi nhận của TTO đến thời điểm hiện tại, dòng người vẫn lặng lẽ nối dài hàng cây số, từ cổng nhà Đại tướng kéo dài hết đường Điện Biên Phủ, vắt qua vòng cua lăng Bác, kéo dài hết đường Độc Lập - tuyến đường chạy ngang trước quảng trường lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp giáp với đường Hoàng Văn Thụ.

DW06Jt6A.jpgPhóng to
Nước uống, bánh ngọt được các tình nguyện viên chuẩn bị "tiếp sức" cho đoàn người thăm viếng

Mặc giờ tan tầm không khí ngột ngạt, đường chật ních xe cộ, dòng người cả chục nghìn người vẫn lặng lẽ xếp hàng nối nhau, tuyệt nhiên không lộn xộn, huyên náo. Không chen lấn, xô đẩy, không cười nói, đùa giỡn, thỉnh thoảng lại bắt gặp những gương mặt nhòe nước, những đôi mắt ngấn lệ.

Hơn 600 suất cơm chay được các phật tử chùa Vân Hồ (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) âm thầm chuẩn bị từ chiều cùng ngày đã được chuyển đến khu vực thăm viếng. Các tình nguyện viên tích cực chuyển những suất cơm này phục vụ những người già, những người từ tỉnh xa đến thăm viếng Đại tướng và các tình nguyện viên phục vụ.

Những bình nước uống, quạt giấy được bố trí dọc trên vỉa hè, hàng nghìn hộp sữa, bịch bánh ngọt cũng được các tình nguyện viên bê chạy dọc các tuyến đường để "tiếp sức" cho người thăm viếng.

"Hàng rào sống" với hàng trăm người tình nguyện vẫn kiên trì nhẫn nại đứng hàng dọc để phân làn.

Các chiến sĩ cảnh vệ, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động vẫn tích cực làm việc để đảm bảo giao thông và an ninh trật tự cho dòng người vào thăm viếng.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Hoàn tất tập dợt đưa linh cữu Đại tướng ở sân bayMáy bay dân dụng đưa linh cữu Đại tướng về quêMường Phăng thổn thức tiếc thương "ông nội đánh giặc tài ba”Thành Đoàn TP.HCM lập không gian tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên