18/09/2015 20:23 GMT+7

Đồng Nai đứng đầu cả nước về dịch bệnh sốt xuất huyết

H.MI
H.MI

TTO - Ngày 18-9, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đến Đồng Nai kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và khẳng định đây là địa bàn đứng đầu cả nước về sốt xuất huyết.

Một ca mắc bệnh sốt xuất huyết điều trị tại bệnh viện nhi Đồng Nai - Ảnh: H.Mi
Một ca mắc bệnh sốt xuất huyết điều trị tại Bệnh viện nhi Đồng Nai - Ảnh: H.Mi

Theo Bộ Y tế, đến giữa tháng 9 cả nước đã có hơn 30.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết tại 50 tỉnh, thành phố, tập trung chủ yếu ở các tỉnh thành miền Nam có đông dân cư như TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An.

Hiện đã có 18 người tử vong do mắc bệnh này.

Báo cáo đoàn kiểm tra, Sở Y tế Đồng Nai cho biết từ đầu năm đến nay tại tỉnh đã có trên 4.530 ca sốt xuất huyết, tăng gần 1.730 ca so với cùng kỳ năm ngoái và đã có 2 trường hợp tử vong. Các địa phương có số người mắc bệnh cao thường ở khu vực có đông dân nhập cư và tập trung ở các khu công nghiệp.

Ngành y tế tổ chức phun hóa chất, tuyên truyền diệt lăng quăng nhưng có địa bàn có hơn 40% số người dân không mở cửa để lực lượng chống dịch phun xịt hóa chất.

Đoàn kiểm tra tới nhà dân phát hiện nhiều vật dụng chứa nước mưa. Đây là cơ hội phát sinh lăng quăng, muỗi gây dịch bệnh sốt xuất huyết - Ảnh: H.Mi

Theo Thứ trưởng Long, Đồng Nai là địa bàn có nhiều khu công nghiệp, đông dân cư nhưng tới kiểm tra có nơi người dân chưa hiểu được cách phòng dịch sốt xuất huyết là diệt lăng quăng. 

Nhiều nơi người dân còn có thói quen để những vật dụng chứa nước ngoài trời như chậu kiểng, lư hương, bình hoa… Đây là cơ hội để lăng quăng phát triển và nảy sinh ổ dịch bệnh. Vì vậy, Đồng Nai phải huy động cả hệ thống chính quyền tuyên truyền, dọn dẹp vệ sinh, tiêu diệt lăng quăng. 

“Dịch sốt xuất huyết còn tiếp tục bùng phát thêm nên ngay từ bây giờ mỗi địa phương phải chủ động làm quyết liệt để đẩy lùi dịch bệnh”, ông Long nói.

H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên