05/12/2012 00:24 GMT+7

Đồng Nai: Cử tri quan tâm thủy điện Đồng Nai 6 và 6A

HÀ MI
HÀ MI

TT - Sáng 4-12, phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 5 HĐND khóa 8, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Tư cho biết kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2012 đã có 32 chỉ tiêu vượt mục tiêu hoặc đạt mục tiêu như nghị quyết của HĐND, còn ba chỉ tiêu không đạt.

Sai lầm lớn nếu không dừng thủy điện Đồng Nai 6, 6A

Theo tổng hợp kiến nghị của cử tri, một trong những vấn đề được quan tâm nhất là đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị các cấp có thẩm quyền nghiên cứu, xem xét kỹ về hai dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A để tránh làm ảnh hưởng đến môi trường sinh thái vùng hạ lưu và khu vực vườn quốc gia Cát Tiên vừa được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Cử tri cũng đặt vấn đề về các kiến nghị từ những kỳ họp trước liên quan tới các dự án đã được phê duyệt nhưng chậm triển khai, ảnh hưởng đến đời sống của người dân như: khu đất 87ha tại phường Tân Hiệp (TP Biên Hòa) được quy hoạch xây dựng trung tâm hành chính của thành phố, dự án mỏ đất Tân Hiệp (ở Khu công nghiệp An Phước, huyện Long Thành, chuyển giao cho Công ty Tín Nghĩa từ năm 2003), dự án khu du lịch Bửu Long do Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai làm chủ đầu tư, dự án Trung tâm Hội chợ triển lãm và hội nghị quốc tế Long Thành...

Cử tri còn đặt vấn đề vì sao UBND tỉnh Đồng Nai cho thu hồi đất ruộng để khai thác mỏ đá tại xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu? Vì sao các địa chỉ gây ô nhiễm như Công ty ximăng Công Thanh và Lafagre ở xã Phước Khánh, Công ty Kim Phong ở xã Phước Thiền (huyện Nhơn Trạch), Công ty Siêu Phàm (TP Biên Hòa) được dân phản ảnh nhiều lần vẫn chưa được kiểm tra, xử lý dứt điểm?

Về tình hình tội phạm và tai nạn giao thông tăng cao, cử tri đề nghị cần phân tích rõ nguyên nhân và đề ra các giải pháp để xử lý. Tại các quốc lộ, tỉnh lộ thường xảy ra tai nạn chết người phải nhanh chóng sửa chữa, nâng cấp như quốc lộ 20, quốc lộ 51, tuyến tránh quốc lộ 1. Đồng thời tỉnh tính toán xây dựng cầu vượt ở các khu công nghiệp, giao lộ lớn.

Trong ngày khai mạc, UBND tỉnh Đồng Nai đã báo cáo về kết quả công tác chỉ đạo, điều hành năm 2012 cũng như công tác trọng tâm năm 2013 về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và quản lý thu chi ngân sách.

____________

Tin bài liên quan:

Không thể để mất những cánh rừng trăm nămOằn lưng gánh thủy điệnLật tẩy báo cáo tác động môi trường“Lật tẩy báo cáo tác động môi trường”: Sai sót khó tránh khỏiCó nên xây thủy điện Đồng Nai 6, 6A?Kiến nghị xem xét lại toàn diện thủy điện Đồng Nai 6 và 6ASông Đồng Nai đủ sức chịu bao nhiêu thủy điện?UNESCO đề nghị dừng thủy điện Đồng Nai 6 và 6A

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên