Phóng to |
Du khách Trung Quốc chen nhau mua hàng hiệu ở Pháp - Ảnh: maosuit |
Chuyên viên kinh tế Andrew Tessler của Oxford Economics nhận định xu hướng tăng trưởng tiếp tục diễn ra ở châu Á thật sự là động lực phát triển của ngành du lịch toàn cầu. Nhìn chung, ngành công nghiệp du lịch tăng trưởng nhanh hơn GDP, ít nhất từ nay đến năm 2023, do xu hướng du lịch nước ngoài của du khách các nước không ngừng gia tăng qua các năm.
Theo kết quả nghiên cứu của Oxford Economics, dựa trên các số liệu của Amadeus, Tây Ban Nha hiện là số 1 thế giới về nơi đặt chỗ du lịch và trong vòng 10 năm tới, số lượt du khách sẽ tăng 5,4%/năm, cao hơn mức tăng trưởng GDP hằng năm vốn dự báo tăng 3,4%.
Trong hoạt động du lịch, châu Âu và khu vực Bắc Mỹ sẽ đạt mức tăng trưởng chậm sau khi gánh chịu những hậu quả của suy thoái kinh tế trong các năm trước.
Số liệu thống kê của Tổ chức Du lịch thế giới cho biết sau khi trải qua năm 2009 tệ hại, ngành du lịch toàn cầu đã có những mức tăng trưởng nhảy vọt để đạt tỉ lệ tăng 4-5% mỗi năm. Các chuyên viên nghiên cứu khẳng định từ mức tăng ấn tượng trong năm 2013, khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ tiếp tục là đầu tàu của sự tăng trưởng du lịch toàn cầu.
Các chuyên viên nghiên cứu cũng cho rằng ngành du lịch ở Trung Đông và châu Phi cũng sẽ có những bứt phá mạnh mẽ.
Tuy nhiên, dù là động lực chủ yếu của sự phát triển du lịch thế giới, nhưng khu vực châu Á - Thái Bình Dương vẫn không thể tranh vị trí điểm đến du lịch hàng đầu thế giới với châu Âu, trong đó Pháp là nước đón lượng du khách nước ngoài nhiều nhất thế giới tính đến nay.
Phóng to |
Pháp hiện vẫn là điểm đến du lịch hàng đầu thế giới - Ảnh: wiki |
Phóng to |
Theo ông Tessler, hai nhân tố quan trọng góp phần vào sự tăng trưởng du lịch là sự gia tăng mạnh mẽ của các công ty cung ứng dịch vụ du lịch giá rẻ và vai trò to lớn của điện thoại di động. Theo đó, châu Âu tỏ ra năng động nhất khi tung ra vô số chương trình du lịch giá rẻ thu hút nhiều tầng lớp du khách.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận