13/10/2015 11:14 GMT+7

​"Đóng cửa" Trung tâm đăng kiểm 7402D do sai phạm

T.PHÙNG
T.PHÙNG

TTO - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có quyết định đình chỉ hoạt động Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 7402D (thuộc Công ty CP Trường Danh, Quảng Trị) từ ngày 12-10.

Đồng thời đình chỉ chức danh đăng kiểm viên của 4 người thuộc trung tâm này do có sai phạm trong kiểm định với phương tiện.

Trước đó, Cục Đăng kiểm đã có đoàn kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh sai phạm trong hoạt động của Trung tâm đăng kiểm 7402D.

Kết quả cho thấy trung tâm đăng kiểm này đã bỏ sót các hạng mục kiểm tra để cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, tem kiểm định đối với xe BKS 75K - 0556.

Cục Đăng kiểm xác định sai phạm trên có liên quan đến 4 cá nhân của Trung tâm đăng kiểm 7402D và quyết định đình chỉ chức danh đăng kiểm viên không thời hạn (thu hồi giấy chứng nhận đăng kiểm viên) kể từ ngày 12-10 đối với ông Triệu Văn Lượng - phó giám đốc trung tâm - do vi phạm các tiêu chuẩn, quy chuẩn, quy trình, quy định về kiểm định xe cơ giới; đình chỉ chức danh đăng kiểm viên trong thời hạn 3 tháng đối với ông Lê Minh Phúc và ông Đặng Anh Tuấn do vi phạm quy định, không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ được giao (kể từ ngày 12-10); đình chỉ chức danh đăng kiểm viên trong thời hạn 1 tháng (kể từ ngày 12-10) đối với ông Thái Tăng Nhân bị do vi phạm quy định, không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ được giao.

Do vi phạm nghiêm trọng và không còn đủ số lượng về nhân sự và đăng kiểm viên theo quy định  sau khi phó giám đốc cùng ba nhân viên bị đình chỉ chức danh đăng kiểm viên nên Cục Đăng kiểm quyết định đình chỉ hoạt động của Trung tâm đăng kiểm 7402D từ ngày 12-10 cho đến khi có đủ điều kiện về nhân sự và các điều kiện liên quan khác.

T.PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên