07/08/2015 09:30 GMT+7

​Tạm đình chỉ giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-01S

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TT - Một số đăng kiểm viên thuộc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-01S (quận Bình Tân, TP.HCM) đã bị tạm đình chỉ chức danh, trong đó có ông Đỗ Văn Công - giám đốc trung tâm này.

Ngày 6-8, ông Trần Kỳ Hình - cục trưởng Cục Đăng kiểm VN cho biết cơ quan này cũng tạm đình chỉ hoạt động dây chuyền số 2 của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-01S.

Cục Đăng kiểm VN còn yêu cầu tổ chức kiểm điểm các cá nhân liên quan, đề xuất hình thức xử lý vi phạm, báo cáo trước ngày 9-8.

Theo ông Trần Kỳ Hình, trước đó Cục Đăng kiểm VN nhận được đơn khiếu nại của một người dân phản ảnh về một chiếc xe khách giường nằm được Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-01S cấp giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Qua kiểm tra dữ liệu, chiếc xe khách này được kiểm định ngày 3-7-2015 tại Chi cục Đăng kiểm Sóc Trăng và chi cục đánh giá không đạt, đồng thời cảnh báo trên trang thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm VN.

Tuy nhiên, ngày 7-7-2015 chủ xe đưa xe đi kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-01S thì được đánh giá đạt yêu cầu, được cấp giấy chứng nhận và tem kiểm định.

Đến ngày 28-7, Cục Đăng kiểm VN phối hợp với Thanh tra giao thông Hà Nội đưa chiếc xe này đến một trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội để phúc tra lại tình trạng kỹ thuật.

Qua đó, nhận thấy có nhiều sai phạm như khoang hành lý bị tháo vách ngăn (từ hai ngăn thành một ngăn), kết cấu khung xương hành lý bị tháo thay đổi, trên nóc xe lắp thêm giá để hàng, lắp thêm sáu giường nằm.

Ông Trần Kỳ Hình còn cho biết thêm Cục Đăng kiểm VN sẽ lập đoàn kiểm tra để làm việc với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-01S trong vài ngày tới.

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-01S là một trong những đơn vị để xảy ra tình trạng tiêu cực mà báo Tuổi Trẻ phản ánh qua bài viết “Chung chi cho đăng kiểm”.

MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên