17/08/2015 08:28 GMT+7

Donald Trump tung video chỉ trích Obama

CHIÊU VĂN
CHIÊU VĂN

TTO - Ứng viên tổng thống Mỹ, tỉ phú Donald Trump, ngày 16-8 đã tung ra một đoạn video trên YouTube chỉ trích dữ dội nhiều chính sách của Tổng thống Barack Obama.

Ông Donald Trump - Ảnh: cbsnews.com

Ông Trump hiện đang ở vị trí dẫn đầu trong các cuộc thăm dò dư luận về mức độ tín nhiệm với các ứng viên Cộng hòa đã tuyên bố ra tham gia vòng tuyển cử sơ bộ chọn ứng viên tổng thống.

Nếu thắng cử, ông Trump cho biết ngoài việc trục xuất người nhập cư đang sinh sống tại Mỹ, ông còn lên kế hoạch xây một bức tường lớn, vĩnh viễn ở biên giới giữa Mỹ và Mexico cũng như hạn chế cấp phép định cư hợp pháp ở Mỹ.

“Chúng ta sẽ tìm cách không phải chia lìa các gia đình (nhập cư bất hợp pháp) nhưng họ sẽ phải ra đi”, ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn.

Về chính sách đối ngoại, ông Trump nói Mỹ nên giảm bớt việc can dự vào các cuộc xung đột quốc tế, để các nước khác nắm vai trò lãnh đạo, như Đức trong cuộc xung đột ở Ukraine.

“Tôi không phiền lòng gì nếu đứng sau họ - ông Trump nói - Tại sao chúng ta cứ phải ở tuyến đầu tất cả mọi chuyện?”.

Ông cũng chỉ trích thỏa thuận hạt nhân của nhóm P5+1 do Mỹ đứng đầu và Iran, nhưng nói sẽ không dễ để tổng thống kế nhiệm của ông Obama hủy bỏ thỏa thuận này.

Về vấn đề pháp luật với nạo phá thai, ông Trump nói một phụ nữ nên được phép phá thai trong các trường hợp bị cưỡng hiếp hoặc loạn luân.

Ông cũng nói rằng cần có luật quy định các công ty tư nhân không được sa thải những nhân viên đồng tính chỉ vì kỳ thị giới tính.

Ông Trump hiện đang vận động tranh cử bằng tiền túi của mình và khẳng định sẵn sàng chi ra 1 tỉ USD cho chiến dịch nếu như tiếp tục dẫn đầu.

CHIÊU VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên