05/10/2015 11:00 GMT+7

Donald Trump phê phán Obama quá yếu đuối khi gặp Putin

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Tỉ phú, ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump phê phán Tổng thống Barack Obama quá “yếu đuối” khi thương thuyết với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Donald Trump phát biểu tại Dallas, Texas ngày 14-9 - Ảnh: Reuters

Theo ông Trump, Mỹ cần cứng rắn hơn mỗi khi thương lượng với Nga.

Phát biểu trong buổi họp báo với Đài NBC ngày 4-10, ngoài vấn đề quan hệ Mỹ - Nga, ứng viên tổng thống Donald Trump còn thẳng thắn khẳng định Trung Đông có thể trở nên ổn định và an toàn hơn nếu Tổng thống Saddam Hussein và Muammar Gaddafi vẫn còn tại vị ở Iraq và Libya, trong khi Tổng thống Bashar Assad được củng cố quyền lực tại Syria.

“Hãy nhìn vào Libya xem chúng ta đã làm gì ở đó – một sự hỗn loạn. Hãy nhìn vào Saddam Hussein với Iraq, nhìn xem chúng ta đã làm gì ở đó – một sự hỗn loạn. Syria cũng đang dần trở nên như thế”.

Ông nói thêm rằng Chính phủ Mỹ tuyên bố họ đang hỗ trợ Syria, nhưng thật ra là hỗ trợ những người “có thể còn tệ hơn cả Assad”.

Ông Trump cũng phàn nàn về tuyên bố tiếp nhận thêm nhiều người tị nạn Syria của Ngoại trưởng John Kerry. “Nếu tôi thắng cử tổng thống, họ (những người tị nạn) sẽ phải trở về nhà của họ. Chúng ta không có đủ điều kiện để tỏ ra tử tế như vậy”.

Ông Trump cho biết con số khổng lồ về người tị nạn Syria có thể không là gì cả. Song một âm mưu bí mật để đưa hàng ngàn phiến quân có vũ trang vào Hoa Kỳ và chiếm lấy đất nước là một điều đáng ngại - theo suy nghĩ của ông.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên