Thứ 3, ngày 7 tháng 12 năm 2021

Đơn hàng thực phẩm 'đi chợ online' tăng mạnh ở TP.HCM

03/09/2021 20:24 GMT+7

TTO - Nhu cầu mua thực phẩm của người dân TP.HCM qua kênh online dịp lễ 2-9 tăng mạnh, nhiều sàn thương mại điện tử tăng cường bổ sung nguồn hàng, shipper tất bật mở app nhận đơn giao hàng.

Đơn hàng thực phẩm đi chợ online tăng mạnh ở TP.HCM - Ảnh 1.

Sau 4 ngày được hoạt động trở lại trong điều kiện còn rất nhiều hạn chế, ràng buộc, nhưng các shipper vẫn tất bật nhận đơn hàng kịp giao cho khách trong dịp lễ 2-9 - Ảnh: CÔNG TRUNG

Ngày 3-9, ông Đỗ Xuân Tiến, phụ trách gian hàng “Đi chợ online” tại TP.HCM của sàn thương mại điện tử (TMĐT) Vỏ Sò, cho hay chỉ sau 3 ngày triển khai "đi chợ online" đã có hơn 36.000 đơn hàng được đặt mua thực phẩm thiết yếu bao gồm rau xanh, hoa quả, gạo, gia vị…

Trong thời gian tới, số lượng đơn hàng mỗi ngày trên gian hàng "đi chợ online" tại TP.HCM sẽ còn tăng nhờ việc được bổ sung nhiều loại mặt hàng với khối lượng 150-200 tấn hàng hóa, tương đương 30.000-40.000 đơn hàng/ngày.

Theo ông Tiến, hiện sàn đang tiếp xúc, hướng dẫn các tiểu thương đưa sản phẩm lên sàn, biến đây trở thành một "chợ dân sinh trực tuyến" có thể kết nối cả người bán và người mua trên cùng một kênh. Từ đó đảm bảo cho sự lưu thông của hàng hóa, vừa mở một đầu ra cho người bán nhỏ lẻ, vừa đáp ứng nhu cầu thực phẩm đa dạng của người mua. 

Vỏ Sò và Viettel Post miễn phí vận chuyển tất cả các đơn hàng thực phẩm thiết yếu tại TP.HCM nhằm giữ mức giá bình ổn, đảm bảo tất cả các đối tượng người dân đều có thể mua được hàng hóa.

Theo một số siêu thị, nhu cầu đặt đơn hàng online của khách hàng tăng vọt, có nơi cao gấp 6 lần so với năng lực của hệ thống, nên dù đang chạy hết công suất nhưng chỉ đáp ứng mức khiêm tốn với mỗi điểm bán chỉ giao được trung bình 100 đơn hàng.

Trong khi đó, các ứng dụng shipper như Grab, Ahamove, BeGroup và Baemin cho hay đơn hàng tăng mạnh dịp lễ 2-9 nhưng shipper vẫn còn hạn chế số lượng và chưa thể chạy liên quận, nên đã phần nào giới hạn phần lớn tới khả năng nhận đơn của tài xế và khó khăn cho khách hàng khi đặt đơn.

Trước giãn cách, khoảng 70% đơn hàng chủ yếu là nhu cầu giao hàng liên quận. Chỉ chạy nội quận thì có khả năng doanh nghiệp rơi vào tình trạng tài xế "ngồi chơi", nhưng yêu cầu của khách vẫn không được xử lý là rất lớn.

Các doanh nghiệp kiến nghị đề xuất tăng thêm số lượng shipper và cân nhắc việc hoạt động liên quận trong thời gian tới để cân bằng cung cầu.

Nhiều shipper chạy hết công suất, vẫn khó đặt được đơn hàng do ít tài xế Nhiều shipper chạy hết công suất, vẫn khó đặt được đơn hàng do ít tài xế

TTO - Đơn hàng tăng mạnh trong dịp lễ 2-9, nhiều shipper của các ứng dụng công nghệ tại TP.HCM đã hoạt động hết công suất, tranh thủ chạy xuyên trưa để kịp giao hàng cho khách.

CÔNG TRUNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận