21/04/2011 03:03 GMT+7

Đọc sách cho ngày mai

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Nhân Ngày sách và bản quyền thế giới (23-4) năm nay, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch vừa thông qua đề án ngày hội đọc sách Việt Nam năm 2011. Ngày hội này sẽ diễn ra tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) đúng vào ngày 23-4 với khẩu hiệu: Đọc sách cho ngày mai.

02iotJpf.jpgPhóng to
Các bạn trẻ đọc sách tại lan can Thư viện Khoa học tổng hợp, TP.HCM trong Ngày sách và bản quyền thế giới năm 2010 - Ảnh: L.Điền

Nhiều hoạt động sẽ diễn ra tại ngày hội ở Văn Miếu: thi xếp sách, tặng sách, thi tìm hiểu kiến thức qua sách, thi hùng biện về một cuốn sách yêu thích... Ngoài ra, nhiều hoạt động tôn vinh sách và văn hóa đọc cũng được tổ chức ở nhiều nơi theo tinh thần làm mới các nội dung nhân dịp này.

Chương trình giao lưu với các nhà văn và ký tặng sách cho bạn đọc được Công ty Văn hóa Phương Nam thực hiện trên toàn quốc theo hệ thống nhà sách Phương Nam, bắt đầu từ ngày 21 đến 23-4 với sự tham gia của 24 nhà văn, cây bút nổi tiếng. Mỗi ngày tại từng cửa hàng sách của Phương Nam sẽ dành một giờ cho hoạt động này, trong thời gian giao lưu 20 quyển sách đầu tiên sẽ được ký tặng miễn phí. Thông tin chi tiết có thể tìm hiểu tại địa chỉ: www.pnc.com.vn.

Trong khi đó, tại công viên Lê Thị Riêng, TP.HCM, Thái Hà Books cùng Quận đoàn 10 phối hợp tổ chức Tết sách 2011 vào ngày 23-4 từ 7g-17g30 với nhiều chương trình hấp dẫn: trưng bày và giảm giá 50% cho toàn bộ sách của Thái Hà Books; tọa đàm “Văn hóa đọc và định hướng phong cách đọc cho giới trẻ”; tủ sách trao tay: Hãy đem những cuốn sách cũ của bạn để đóng góp vào tủ sách dành tặng trẻ em nghèo, các mái ấm, nhà mở; cuộc thi “Xếp sách nghệ thuật”, thi “Đọc sách siêu tốc” với nhiều phần thưởng là các bộ sách đang bán chạy của Thái Hà Books.

Trong hai ngày 23 và 24-4, nhằm tôn vinh sách và hỗ trợ giới đọc sách, NXB Trẻ, Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Thư viện Khoa học tổng hợp triển lãm và bày bán sách tại sân trước thư viện (69 Lý Tự Trọng). Ngoài ra, tại đây còn có các quầy trao đổi sách cũ, quầy vận động quyên góp sách cho bộ đội biên phòng. Riêng NXB Trẻ có quầy tặng sách miễn phí cho bạn đọc (số lượng có hạn).

Dịp này, Thư viện Khoa học tổng hợp cũng tặng thẻ đọc sách cho sinh viên học giỏi (theo danh sách do Thành đoàn chọn), triển lãm 100 đầu sách về nội dung bản quyền, triển lãm những sách hay, sách đẹp và sách quý của các NXB, công ty sách và công ty phát hành sách trên địa bàn TP.HCM. Đặc biệt trong hai ngày 23 và 24-4 có chuyên gia của thư viện hướng dẫn công chúng cách đóng sách và kỹ thuật bảo quản tủ sách gia đình.

Bên cạnh đó, tạo điều kiện để sách đến tay bạn đọc nhân Ngày sách và bản quyền thế giới, nhiều nhà sách tư nhân cũng vào cuộc. Nhà sách Đông Tây tổ chức gian sách đường phố (vỉa hè 62 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) giảm giá đồng loạt 70% với hàng trăm đầu sách trong ba ngày 22, 23 và 24-4. Nhà sách Hà Nội cũng hưởng ứng ngày hội đọc sách bằng cách bố trí không gian phòng đọc thường xuyên tại lầu 1 (245 Nguyễn Thị Minh Khai, TP.HCM) và khách hàng mua lẻ vào ba ngày 22, 23, 24-4 sẽ được giảm thêm 5-10% trên mức đã giảm thường xuyên tại đây.

Công ty sách Phan Thị tổ chức chương trình tặng sách cho bạn đọc đặt mua ấn phẩm của Phan Thị trên website www.phanthi.vn và nhà sách trực tuyến BookBuy www.bookbuy.vn vào ngày 23-4. Alpha Books và bizSPACE - Trung tâm Sách quản trị kinh doanh dành tặng bạn đọc những cơ hội mua sách hấp dẫn vào bốn ngày vàng từ 21 đến hết 24-4 tại http://bizSPACE.vn (giảm tới 45% cho 15 bộ sách), tại nhà sách IMONE và văn phòng bizSPACE ở Hà Nội và Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM (giảm giá 10-50% cho tất cả các đầu sách).

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên