31/10/2016 13:31 GMT+7

Độc đáo ngói năng lượng mặt trời

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Nhà sản xuất cho biết mái nhà làm bằng ngói năng lượng mặt trời rẻ hơn so với mái nhà làm từ ngói truyền thống, nó còn có thể tích năng lượng cung cấp cho gia chủ sử dụng.

Ngôi nhà lợp ngói năng lượng mặt trời - Ảnh: techcrunch.com
Ngôi nhà lợp ngói năng lượng mặt trời - Ảnh: techcrunch.com

Elon Musk, người sáng lập đồng thời là CEO của công ty Tesla (Mỹ), mới đây công bố loại ngói mới vừa đẹp vừa có thể thu năng lượng mặt trời. Nguồn năng lượng này không chỉ cung cấp đủ cho ngôi nhà mà còn có thể dự trữ bằng nguồn pin Powerwall 2.0.

Theo Elon Musk, loại ngói này có khả năng thu được 98% năng lượng mặt trời, tức chỉ kém 2% so với các tấm pin mặt trời truyền thống, bù lại nó đẹp hơn nhiều so với pin mặt trời và đẹp hơn cả ngói truyền thống.

Đặc biệt giá cả nó cũng mềm hơn so với ngói truyền thống, mặc dù Tesla từ chối cung cấp mức giá chi tiết. Họ cho biết tổng chi phí mái ngói mặt trời còn tùy thuộc vào phương thức lắp đặt cụ thể của từng ngôi nhà.

Tesla nói họ đang làm việc với công ty khác để cải thiện lớp phủ bề mặt của ngói nhằm tăng hiệu suất thu năng lượng lên. 

Dự kiến loại ngói mặt trời này được bán ra vào mùa hè năm tới. Musk cho biết do chúng được chế tạo bằng kính nên tuổi thọ "50 năm không là vấn đề gì" - tức cao hơn hẳn ngói truyền thống, kể cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Mọi người đang tìm hiểu loại ngói độc đáo
Mọi người đang tìm hiểu loại ngói độc đáo - Ảnh: techcrunch.com
Loại ngói này được nói là có tuổi thọ lâu hơn ngói truyền thống
Loại ngói này được nói là có tuổi thọ lâu hơn ngói truyền thống - Ảnh: techcrunch.com
Nó còn có khả năng thu năng lượng mặt trời cung cấp cho ngôi nhà
Nó còn có khả năng thu năng lượng mặt trời cung cấp cho ngôi nhà - Ảnh: techcrunch.com
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên