
Một quán cơm tấm trên đường Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh) xếp sẵn những chiếc ghế cùng khoảng cách 2m cho cả người mua mang về và các shipper ngồi - Ảnh: DUYÊN PHAN
Ghi nhận tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.1, TP.HCM) đã trang bị decal giữ khoảng cách, và cần câu chuyền cà phê cho khách đến mua mang về. Nhằm đảm bảo an toàn cho khách và hạn chế tiếp xúc trong phạm vi 2 mét.
Anh Hoàng Tiễn (28 tuổi, chủ quán cà phê) cho biết từ khi nhận được thông tin của cơ quan chức năng bên anh đã dán miếng decal giữa khoảng cách và cần câu chuyền ly nước cho khách với.
Cách này giảm được việc tiếp xúc trực tiếp và tạo được cho khách cảm giác an toàn hơn. Ngoài ra, cách này cũng được tạo niềm vui cho khách hàng.
Còn tại một quán cơm chay trên đường Nguyễn Chí Thanh (Q.11, TP.HCM), anh Trần Phước Hòa (chủ quán) cho biết từ khi dịch bùng phát mạnh thì bên anh đã phục vụ tại chỗ và chuyển sang hình thức mang đi.
Quán đã đặt bàn bao quanh quán cơm kèm dòng thông báo "Phòng ngừa tiếp xúc gần xin bà con cô bác thông cảm và đứng xa tủ cơm. Ai không có khẩu trang chúng tôi xin tặng. Hợp tác cùng chúng tôi để có bữa cơm ngon miệng. Xin lỗi vì sự bất tiện này".
Tương tự, tại một quán cơm tấm trên đường Ung Văn Khiêm (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đặt ghế ngồi cho người chờ mua hàng với khoảng cách từ 1,5-2 mét, trang bị thêm nước rửa tay cho khách khi ra vào quán.
Những biện pháp độc đáo này nhận được sự thông cảm và đồng tình của mọi người, vì chung quy tất cả cũng là để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình và những người xung quanh.

Cửa hàng chuẩn bị sẵn dung dịch rửa tay để mọi người có thể rửa tay trước khi nhận đơn hàng của mình - Ảnh: DUYÊN PHAN

Các tài xế xe công nghệ nghiêm chỉnh chấp hành quy định của quán - Ảnh: DUYÊN PHAN

Khu vực phía trong, bàn ghế được xếp gọn và ngưng phục vụ tại chỗ - Ảnh: DUYÊN PHAN

Tài xế được khử trùng tay tại chỗ - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Quán cơm chay đặt hàng rào bằng bàn ghế kèm bảng “xin lỗi vì sự bất tiện này” - Ảnh: NVCC

Quán cà phê trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Q.1, TP.HCM dán thông báo chỉ bán mang đi - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Một quán cà phê trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Q.1, TP.HCM dán decal cho khách giữa khoảng cách từ 1,5 – 2 mét - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Anh Hoàng Tiễn (quản lý quán) câu ly nước vào cần chuyền cho khách - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Sử dụng cần câu chuyền nước để hạn chế tiếp xúc - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận