31/05/2015 10:17 GMT+7

“Đọc” 10 truyện cổ Grimm trên truyền hình VOV

ĐỨC TIẾT
ĐỨC TIẾT

TT - Bắt đầu từ chủ nhật 31-5 rồi đến thứ bảy, chủ nhật của các tuần nối tiếp, các em nhỏ Việt Nam sẽ có cơ hội “đọc” 10 truyện cổ Grimm từ phim trên truyền hình VOV.

Phim chuyển thể từ truyện cổ Grimm sẽ được phát trên truyền hình VOV. Ảnh: ARD

Ðây là thông tin được Viện Goethe Hà Nội, Ðài Tiếng nói Việt Nam đưa ra trong buổi họp báo về dự án hợp tác này.

Mười truyện cổ Grimm được Ðài truyền hình Ðức ARD chuyển thể thành phim gồm: Nàng Lọ Lem, Chàng thợ may nhỏ thó can đảm, Bà Chúa Tuyết, Công chúa tóc dài, Các nhạc công thành Bremen, Bàn ơi hãy dọn ra, Nàng Bạch Tuyết, Vua ếch, Chú mèo đi hiaNgười đẹp ngủ trong rừng.

Các bộ phim đều được lồng tiếng Việt và lần lượt phát sóng trên VOVTV vào khung giờ 15g30 chủ nhật, sau đó phát lại lúc 20g thứ bảy của tuần kế tiếp.

Sau mỗi bộ phim sẽ có một phần thi đố vui, khán giả có thể tham gia trả lời câu đố về bộ phim và gửi câu trả lời trên trang Facebook của dự án hoặc gửi thư về địa chỉ Ðài Tiếng nói Việt Nam, 58 phố Quán Sứ, Hà Nội.

Khán giả may mắn sẽ nhận được phần thưởng là cuốn truyện cổ tích mới được dịch lại và xuất bản.

Song hành cùng dự án, các truyện cổ tích đó cũng được tập hợp và ra mắt trong một cuốn truyện song ngữ Ðức - Việt kèm theo tranh minh họa của các họa sĩ trẻ Hà Nội và Berlin. Dự án còn bao gồm một cuộc thi vẽ, bích báo truyện cổ tích dành cho học sinh Việt Nam học tiếng Ðức tại các trường.

Những em có tác phẩm tham gia đẹp nhất được mời tham dự trại hè thanh thiếu niên do Viện Goethe tổ chức tại Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế) từ ngày 5 đến 14-6, sau đó triển lãm vào tháng 7 ở Viện Goethe.

“Chúng tôi muốn tặng quà cho các em thiếu nhi Việt Nam nhân dịp 1-6 là một loạt truyện cổ Grimm rất nổi tiếng và quen thuộc với các em. Chúng tôi hi vọng xem phim hay đọc truyện tranh thì các em và thậm chí cả người lớn đều được lạc vào thế giới cổ tích lúc nào cũng dễ thương, hồn hậu.

Ở mỗi buổi thưởng thức phim, gia đình xích lại gần nhau hơn cũng như tìm được những niềm vui của riêng mình từ kho báu quý giá này” - ông Michael Flucht, trưởng phòng ngôn ngữ Viện Goethe Hà Nội, nói.

ĐỨC TIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên