26/05/2016 08:03 GMT+7

Doanh nghiệp VN “hờ hững” với chống hàng giả

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TTO - Đó là nghịch lý được ông Lê Thế Bảo - chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu VN - công bố ngày 25-5 tại hội thảo về chống hàng giả của Cục Quản lý thị trường và báo Công Thương.

Theo ông Bảo, lẽ ra sản phẩm của mình bị làm giả, khi công an bắt được đối tượng làm giả, doanh nghiệp phải vui. Nhưng doanh nghiệp VN lại lo “sốt vó”, chạy đến hiệp hội bảo “thế này thì chết tôi thôi” bởi lo sụt giảm doanh thu.

“Cũng có một số doanh nghiệp cùng lo đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái nhưng chỉ đếm trên đầu ngón tay” - ông Bảo nói, đồng thời cho rằng nếu thực trạng này không chấm dứt thì việc chống hàng giả còn gian nan.

Trong khi đó ông Đoàn Văn Thà, Hiệp hội Gas, nêu thực trạng quản lý bình gas cực kỳ khó khăn, tình trạng mài chữ nổi trên bình gas, thay đổi kết cấu, logo, cắt tai, mài vỏ để biến bình gas của doanh nghiệp khác thành của mình vẫn diễn ra.

Ông Thà cảnh báo rất nhiều loại bình gas chỉ dùng một lần, cho một loại gas nhưng đang được đưa đi sang chiết nhiều lần, tình trạng này là đặc biệt nguy hiểm với vỏ chai gas du lịch.

“Một số doanh nghiệp gas cho biết dù rất cố gắng nhưng hằng năm chỉ thu về được khoảng 60-70% vỏ chai gas đã đến hạn kiểm định. Điều này lý giải tại sao hằng năm xảy ra hàng trăm vụ cháy nổ vì gas...” - ông Thà cho biết.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên