13/05/2016 07:56 GMT+7

Kinh nghiệm đối phó với hàng gian, hàng giả

LÊ SƠN ghi
LÊ SƠN ghi

TTO - Thời gian qua, hoạt động chống hàng gian hàng giả của chúng tôi đã phát huy hiệu quả nhất định nhờ áp dụng đồng loạt nhiều 
giải pháp.

Trước hết, ngoài các cơ quan quản lý nhà nước, chúng tôi đã thiết lập mối quan hệ và kết nối thường xuyên với các tổ chức hội, hiệp hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD), thông qua các tổ chức xã hội này để tiếp cận NTD và hỗ trợ xử lý những vấn đề liên quan đến hàng giả, hàng nhái mà NTD phản ảnh đến các tổ chức này.

Đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông và hợp tác với các cơ quan thông tấn, báo chí để phản ánh và đưa ra các thông tin về hàng chính hãng, cảnh báo hàng giả, hàng nhái đến NTD nhanh chóng và rộng rãi.

Thông qua website chính thức của doanh nghiệp, chúng tôi công bố những thông tin về sản phẩm chính hãng, phân tích và so sánh những đặc điểm khác nhau giữa sản phẩm giả và thật, nêu thông tin chi tiết về các sản phẩm giả mạo, nhập lậu nhằm cảnh báo đến NTD, giúp họ tránh mua nhầm hàng giả, đồng thời cung cấp cho NTD các địa chỉ đại lý chính hãng để NTD có thể mua đúng hàng thật.

Cung cấp các văn bản liên quan đến hàng gian, hàng giả cho các đại lý kinh doanh và nhà phân phối, qua đó kịp thời cảnh báo cho khách hàng về hàng gian hàng giả.

Sau năm năm sử dụng giải pháp chống giả toàn diện và tem chống giả công nghệ cao mang tính pháp lý do Vina CHG cung cấp, kết hợp với những công cụ chống hàng giả như đã nêu trên, chúng tôi đã giúp NTD dễ dàng phân biệt được hàng thật, hàng giả nhanh chóng và chính xác.

Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài ở VN, các giải pháp chống hàng giả chỉ giúp NTD phân biệt được hàng giả và hàng thật, tránh mua nhầm hàng không phải là hàng chính hãng. Riêng các mặt hàng tiêu dùng, điện tử, điện máy nhập khẩu..., hàng giả trên thị trường chủ yếu qua đường nhập lậu. Do đó, theo tôi, cách tốt nhất là các doanh nghiệp phải phối hợp với cơ quan quản lý để kiểm soát và ngăn chặn nguồn hàng nhập lậu từ biên giới vào VN.

Ông NGUYỄN MINH TRÍ
(giám đốc điều hành BMB Nhật Bản tại VN

LÊ SƠN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên