Tag: doanh nghiệp Việt

Viettel, PetroVietnam dẫn đầu bảng xếp hạng lợi nhuận, loạt ngân hàng áp đảo ngay phía sau

Bảng xếp hạng lợi nhuận của các doanh nghiệp lớn được hé lộ.

Doanh nghiệp Việt cần bứt phá để giữ đơn hàng

Hàng trăm nhà mua hàng quốc tế đã tìm thấy được nguồn hàng tại diễn đàn Xuất khẩu và Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng quốc tế.

TP.HCM muốn lớn mạnh, phải có nhiều doanh nghiệp bản lĩnh

Quy hoạch không gian phát triển mới cho TP.HCM sau sáp nhập là nhiệm vụ dài hơi, cần sự đồng hành và hiến kế từ doanh nghiệp, chuyên gia và báo chí để đưa TP.HCM bứt phá.

Kỳ tích mái vòm thép quy mô bậc nhất thế giới được xây dựng 'thần tốc' bởi trí tuệ Việt

Nhà triển lãm Kim Quy được xây dựng “thần tốc”, trở thành nhà triển lãm hình tròn lớn bậc nhất thế giới, là sự kết tinh sức mạnh của trí tuệ Việt từ kinh nghiệm xây dựng hàng loạt công trình đẳng cấp thế giới.

Từ 'con mồi', nhiều doanh nghiệp Việt thành 'thợ săn' thâu tóm công ty nước ngoài

Nhiều doanh nghiệp trụ cột của Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ, từ "con mồi" trở thành những "thợ săn" toàn cầu, chủ động đi thâu tóm các công ty quốc tế.

AI Việt: Từ bắt kịp xu hướng đến tạo bản sắc riêng

Người Việt không còn chỉ theo sau làn sóng AI toàn cầu. Từ việc ứng dụng, họ bắt đầu tạo ra những hệ thống AI mang bản sắc riêng hiểu ngôn ngữ, văn hóa và nhu cầu của chính người Việt.

'Xuất khẩu' trí tuệ thay vì nguyên liệu thô: Doanh nghiệp Việt thu lời gấp 70 lần

Đóng góp từ 3-10% GDP của nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu - xuất khẩu trí tuệ tại Việt Nam vẫn chưa được quan tâm xứng tầm. Gần đây một số doanh nghiệp Việt đã rục rịch bước ra thế giới bằng con đường này.

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội xuất khẩu giữa xung đột Trung Đông

Dù xung đột leo thang tại Trung Đông đang đẩy chi phí vận tải tăng do giá dầu, khí đốt và vàng lên cao, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam vẫn nỗ lực tìm cơ hội trong bối cảnh nguồn cung toàn cầu bị đứt gãy.

Doanh nghiệp Việt tìm cách 'mở khóa' thị trường Mỹ

Các chuyên gia cho rằng thuế quan của Mỹ không chỉ là cú sốc, mà còn là cơ hội để doanh nghiệp Việt nhìn lại chiến lược phát triển và tái cấu trúc toàn diện, từ đó phát triển bền vững hơn trong dài hạn.

Doanh nghiệp Việt tìm thị trường mới

Bên cạnh nỗ lực đáp ứng các đơn hàng từ thị trường Mỹ, doanh nghiệp Việt đang tích cực tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu.