Tag: Doanh nghiệp VN

Doanh nghiệp Việt vẫn lạc quan bất chấp căng thẳng thương mại

TTO - Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc là ba thị trường mà doanh nghiệp VN mong muốn được mở rộng xuất khẩu thời gian tới, thông qua tận dụng các hiệp định thương mại tự do (FTA).

Xe sang 'thay tên đổi họ' nhà phân phối

TTO - Trong khi nhiều doanh nghiệp Việt nhập khẩu xe sang đang bị truy thu thuế thì một số nhãn hiệu ôtô ngoại đã bắt đầu có những gương mặt đại diện mới để phân phối xe tại Việt Nam.

Samsung: 201 nhà cung cấp Việt Nam, tỉ lệ nội địa hóa 57%

TTO - Samsung Electronics Việt Nam cho biết hãng đã có 201 nhà cung cấp nội địa của Việt Nam tăng mạnh so với con số chỉ 4 doanh nghiệp vào năm 2015 và tỉ lệ nội địa hóa đạt 57%.

Doanh nghiệp VN lọt vào tốp 10 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất châu Á

TTO - Ngày 15-6, tập đoàn truyền thông hàng đầu Nhật Bản Nikkei Asian Review đã công bố tốp 300 doanh nghiệp (DN) uy tín và có giá trị nhất châu Á, trong đó Công ty Sữa VN (Vinamilk) là đại diện duy nhất của VN lọt vào tốp 10 DN hàng đầu.

​Doanh nghiệp VN nhận giải thưởng uy tín khu vực châu Á

Tối ngày 2-6, tại khách sạn Renaissance (Bangkok, Thái Lan) đã diễn ra lễ trao Giải Vinh Danh Hoạt Động Vì Cộng Đồng (CSR) châu Á 2017. Trong 57 tập đoàn thắng giải, có bốn đơn vị đến từ VN, với hai doanh nghiệp VN.

Thủ tướng mong doanh nghiệp Việt thu hút được vốn ở Mỹ

TTO - Tiếp phó chủ tịch tập đoàn Nasdaq, ông Bob McCooey, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kỳ vọng có những doanh nghiệp Việt thu hút vốn ở thị trường chứng khoán Mỹ.

Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao có bộ tiêu chuẩn hội nhập

TTO - Ngày 22-2, tại lễ công bố Hàng VN chất lượng cao 2017, bà Vũ Kim Hạnh, chủ tịch Hội doanh nghiệp Hàng VN chất lượng cao đã giới thiệu bộ tiêu chuẩn mới về chất lượng sản phẩm cho các doanh nghiệp VN.

Văn hóa doanh nghiệp bắt đầu từ cái tâm

TTO - Cách đây nhiều năm, tôi từ nước ngoài trở về Trà Vinh để xây dựng nhà máy, chỉ có một tâm niệm: tạo công ăn việc làm cho người lao động địa phương và giúp đỡ quê hương mình phát triển tốt hơn.

Văn hóa mỗi doanh nghiệp là hình ảnh quốc gia

TTO - "Nét văn hóa của doanh nghiệp Việt Nam là gì? Tôi nghĩ đó là câu hỏi mà mỗi doanh nghiệp sẽ có câu trả lời của riêng mình”.

Doanh nghiệp Nhật quan tâm thị trường âm thanh VN

TTO - Chiều 13-9, đoàn doanh nghiệp Nhật Bản do ông Teruo Tsuneda, đại diện báo Mainichi, tờ báo lâu đời nhất Nhật Bản, dẫn đầu đã đến thăm báo Tuổi Trẻ và tìm hiểu cơ hội giao thương với doanh nghiệp VN.