22/02/2017 14:54 GMT+7

Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao có bộ tiêu chuẩn hội nhập

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Ngày 22-2, tại lễ công bố Hàng VN chất lượng cao 2017, bà Vũ Kim Hạnh, chủ tịch Hội doanh nghiệp Hàng VN chất lượng cao đã giới thiệu bộ tiêu chuẩn mới về chất lượng sản phẩm cho các doanh nghiệp VN.

Ảnh họp báo
Quang cảnh lễ công bố Hàng VN chất lượng cao 2017 - Ảnh: T.L

Với tên gọi Bộ tiêu chí - Hàng VN chất lượng cao đạt chuẩn hội nhập, bộ tiêu chí được xây dựng trên cơ sở hợp tác với các cơ quan, tổ chức kiểm định chất lượng trong và ngoài nước, Tổng cục đo lường chất lượng, Quacert 3, Amcham, Eurocham...

Bộ tiêu chí chọn ra những tiêu chí phổ quát nhất của VN từ các bộ tiêu chuẩn được thế giới công nhận của các nền kinh tế các nước phát triển như Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản, Singapore…

Các tiêu chuẩn cũng được xây dựng trên cơ sở những tiêu chuẩn bắt buộc mà các thị trường nhập khẩu lớn thế giới đang yêu cầu.

Theo bà Vũ Kim Hạnh, bên cạnh đo lường bằng thương hiệu, mẫu mã, bao bì, quảng cáo, dịch vụ khách hàng, mạng lưới phân phối… từ người tiêu dùng, danh hiệu Hàng VN chất lượng cao cần tiến thêm một bước nữa là đo lường được chất lượng sản phẩm bằng tiêu chuẩn khoa học đã được minh bạch của nhà sản xuất. 

Trước mắt, bộ tiêu chí áp dụng cho doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng VN chất lượng cao được người tiêu dùng bình chọn và doanh nghiệp xuất khẩu.

Các doanh nghiệp phải tuân thủ chất lượng, quy định của Nhà nước, đạt tiêu chuẩn chất lượng bao gồm chuẩn chất lượng và hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên